Thứ tư, ngày 30 tháng ba năm 2011

Chấm điểm bộ tứ nguyên thủ


page - Copy Tổng Bí thư: 1 điểm. Chủ tịch nước: 5. Thủ tướng: 2. Chủ tịch Quốc hội: 3.




          Đảng đã đại hội xong từ đầu năm. Quốc hội vừa xong phiên họp cuối, kết thúc khóa XII. Dự kiến sau khi bầu quốc hội khóa mới vào tháng 5 tới, phiên họp đầu tiên (khoảng tháng 7) sẽ bầu Chủ tịch quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng chính phủ (chưa bầu đã biết trước là ai rồi). Thủ tướng vẫn cũ nhưng là bắt đầu nhiệm kỳ mới. Chủ tịch quốc hội, Chủ tịch nước thì chắc chắn là mới. Nhìn lại một nhiệm kỳ đã qua, thử chấm điểm bộ tứ nguyên thủ, không phải với ý định bôi chê ai mà hơn cả là qua đó mong ước ở sự thay chuyển, cởi thoát mạnh mẽ và sáng sủa hơn, táo bạo hơn.

          1. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Ít để lại dấu ấn và vai trò cá nhân trong tư cách người đứng đầu, nhiều khi thấy nhạt nhòa, kém sắc cạnh và bản lĩnh trong những quyết sách lớn mang tầm quốc sự. Ông ngồi tới 2 nhiệm kỳ, nhưng so với những vị tiền nhiệm (gần nhất là Lê Khả Phiêu trước đó) thì vai trò, vị thế và uy lực quá mờ nhạt.
          Vì thế, nếu lấy thang điểm 10, tôi chấm Tổng Bí thư điểm 1.
          2. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Do cơ chế không định cho vị trí này nhiều thực quyền, cộng thêm nhiều phen ngẫu hứng chém gió quá sung khiến hình ảnh vị Chủ tịch nước mất khá nhiều điểm so với tài năng, tâm huyết mà nếu đem so thì ông bỏ xa nhiều đồng sự. Tuy nhiên so với vị Chủ tịch tiền nhiệm (Trần Đức Lương), ông để lại nhiều ấn tượng năng động hơn.
          Tôi chấm ông điểm 5.
          3. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: So với vị tiền nhiệm (Phan Văn Khải) thì ông nổi lên như một nhân vật năng động, quyết đoán và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đầu nhiệm kỳ, cái tên Nguyễn Tấn Dũng như một hiện tượng gieo nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên sự kỳ vọng lớn bao nhiêu thì những thất vọng sau này càng dồn dập ê chề bấy nhiêu. Câu chuyện Vinashin như một cái tát vào uy danh Thủ tướng, khiến có lúc tưởng ông khó trụ nổi.
          Hai năm trước (giữa nhiệm kỳ) tôi đã chấm điểm Thủ tướng: Khi mới lên ghế Thủ tướng, tôi cho ông Dũng điểm 10. Ba năm sau (gần hết một nhiệm kỳ), tôi chấm ông Dũng điểm 4.
          Và đến hôm nay khi kết thúc một nhiệm kỳ Thủ tướng, tôi chấm ông điểm 2.
          4. Chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng: Quốc hội khóa này đã không còn “hiền” như các khóa trước. So với phía đảng, nhà nước và chính phủ thì quốc hội để lại nhiều ấn tượng mạnh hơn, xu hướng dân chủ, cởi mở rõ hơn. Tuy nhiên, đây là sự chuyển thay trong xu thế và đòi hỏi tất yếu chứ không phải là đóng góp ở vai trò người Chủ tịch. So với vị tiền nhiệm (Nguyễn Văn An) và ngay cả với một vị Phó Chủ tịch quốc hội trước đây là Mai Thúc Lân thì hình ảnh và vai trò ông Nguyễn Phú Trọng là quá yếu và mờ nhạt. Quốc hội khóa này tăng điểm mạnh, nhưng cá nhân Chủ tịch quốc hội thì suy giảm hình ảnh và sụt điểm trong mắt dân chúng.
          Tôi sẽ dành một bài riêng nhìn lại quốc hội kỳ này. Còn chấm điểm thì tôi cho ông Trọng điểm 3.
page - Copy

Bạn đánh giá nhiệm kỳ qua của Tổng Bí thư đạt mức nào?




Bạn đánh giá nhiệm kỳ qua của Chủ tịch nước đạt mức nào?




Bạn đánh giá nhiệm kỳ qua của Thủ tướng đạt mức nào?




Bạn đánh giá nhiệm kỳ qua của Chủ tịch quốc hội đạt mức nào?



Bình luận của bạn:

Tin tức có thể bạn quan tâmBài mới

279 nhận xét:

  1. Sao tay Nhất này cứ nhè anh Dũng quê ở Cà mâu mà cho điểm xấu thề nhỉ (hai điểm là xấu rồi).

    Sắp xóa? Nhất ơi thà một phút huy hoàng rồi lịm tắt, cũng còn hơn le lói suốt năm canh:)

    Trả lờiXóa
  2. Like.
    Ui giời chú nhất làm thế này
    Cháu hơi lo hix

    Trả lờiXóa
  3. Like.
    Quá hay, xúc tích, đảng và nhà nước nên coi đây là 1 ý kiến đóng góp để phát triên.

    Trả lờiXóa
  4. Bảo trọng nha anh Nhất! nhất là khi thuê KS,xem trong phòng có còn cái BCS nào ko nha! anh hiểu mình muốn nói gì rồi chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. tính theo thang điểm đại học thì có mỗi bác Triết "qua", còn ba bác "thi lại" tất ạ?

    Trả lờiXóa
  7. Đến bao giờ những người đứng đầu được thang điểm 7, mong lắm thay.

    Trả lờiXóa
  8. Rất ít người dám nói thẳng , nói thật như TDN . Mong các bác lãnh đạo lắng nghe .

    Trả lờiXóa
  9. Phát biểu trước phiên bế mạc kỳ họp thứ 9 chiều nay, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nói, trong nhiệm kỳ vừa qua, Thủ tướng đã điều hành, quản lý đất nước năng động và quyết liệt.
    Anh Trọng phán thế thì phải là điểm 10 mà Nhất lại cho có điểm 2!
    Nhận thức hoặc trình độ khác nhau?
    Đừng xóa nhé. Nhất ơi thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, cũng còn hơn le lói suốt năm canh :)

    Trả lờiXóa
  10. Bài này của anh không dám còm bởi sợ bị sinh tử lệnh "còm sĩ".
    Cầu chúc mọi điều an lành!

    Trả lờiXóa
  11. 2 nhân vật có quyền thế nhất, vị trí ảnh hưởng nhiều nhất đến mọi mặt của đất nước lại là 2 nhân vật được ít điểm nhất - có lẽ phù hợp với sự tụt dốc mọi mặt trong những năm qua. Vậy mà một trong 2 người vẫn tại vị để tiếp tục cương vị cũ thì chiều đi xuống chưa thể dừng được.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh 00:33
    Mỗi Chủ tịch thì qua. Các bác khác thì ở lại!!!???

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh 00:33 Ngày 30 tháng 3 năm 2011
    "tính theo thang điểm đại học thì có mỗi bác Triết "qua", còn ba bác "thi lại" tất ạ?"
    -------------------

    "Thầy" Nhất chấm điểm chặt tay quá. Theo ý tôi thì tôi cho họ qua hết (4.5 điểm, làm tròn lên 5) để họ có cơ hội đi làm việc khác (theo bác Triết chẳng hạn). Chứ cứ "thi đi, thi lại, học lại, làm lại" thế này mệt cho các vị ấy mà mệt cho cả nhiều người khác nữa. Mà cứ thế này thì họ còn phải thi lại dài dài.

    Trả lờiXóa
  15. Bác Nhất chấm ông D 2 điểm có lẽ còn quá xênh xang! Nếu có điểm âm thì tôi tin rằng nhiều người sẽ cho -1; còn nếu không có điểm âm thì cho 0!

    Bác lập bảng để anh em "bình chọn" đi?

    Trả lờiXóa
  16. Những người làm việc cho cá nhân và gia đình thì không nói làm gì ; tất cả những người làm việc cho công cộng đều xứng đáng được chấm điểm như nhau ; tôi chấm bác Nhất 8 điểm, sau khi Bác cải cách hành chính còm không phải khai báo nữa, chấm Bác 9.5 điểm. Nhưng Bác là Nhất nên xứng đáng 10 điểm.

    Trả lờiXóa
  17. Viết thế này theo tôi không sao hết. Việt Nam chứ có phải là Iraq trước đây đâu mà đụng đến nguyên thủ là toi. Đừng có kêu gào đòi nọ đòi kia giống bác Cù Huy Hà Vũ thôi. Tôi là người nhiều khi cũng hay bức xúc vì những cái hơi cương của bác Nhất, nhưng lần này tôi ủng hộ. Đây là một bài thực sự đóng góp và có tính xây dựng. Nếu tôi là 4 vị trên đây, tôi sẽ rất vui khi được người dân không ngại ngần mà dám nói ra nhận xét của họ về mình như vậy.

    Trả lờiXóa
  18. Bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối, còn nước còn tát, châm cứu đúng huyệt rồi, nhưng phải châm nhiều phát, nhiều người châm rất nhiều phát thì có thể được ; châm có thể được, chứ đụng dao kéo vào có thể nguy kịch thêm

    Trả lờiXóa
  19. Cu cai kieu "Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog." thi toi cho Truong Duy Nhat 0,5 diem.

    Trả lờiXóa
  20. Truong Duy Nhat co mot goc nhin khac, nhung tai sao lai so nguoi khac nhin khac minh he. Neu khong so thi mac mo chi phai lam cai viec: "Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog."

    Trả lờiXóa
  21. Anh la nguoi thay tot. Cac hoc tro nen hieu anh Nhat chi la nguoi noi ho dieu dan nghi, gang ma hoc hanh tu duong de khoi phi com dan nuoi.
    DTN

    Trả lờiXóa
  22. Có 2 điểm mà cũng tái đắc cử thủ tướng với số phiếu cao à? Răng rứa Việt Nam hè?

    Về bác Nông, chưa dám so với người ngoài đảng, chứ trong gần 4 triệu đảng viên mà không có bác nào hơn được bác Nông 1 điểm để làm tổng bí thư? Buồn cho nền dân chủ của VN quá!

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  24. He,he!Coi chừng báo lề phải copy lại nhưng lấy thang điển của Nga thì chết...cười!

    Trả lờiXóa
  25. Bữa trước bác nhất có đăng bài của ai đó nói về tỷ lệ người ngoài đảng trong quốc hội từ 1945 đến nay. Nay nói về chất lượng cán bộ đảng sau các kỳ đại hội từ trước tới nay, tôi cũng có nhận xét là nói giảm đều, kỳ sau thua kỳ trước. Trước đây mặc dù trình độ học vấn của các cụ chẳng có gì, nhưng những cụ đó đều đã làm khá tốt và để lại trong dân chúng một hình ảnh nhất định. Các vị sau này sao mà nhạt nhoà thế, ngay cả khi tại vị cũng đã chẳng có một chút gì gọi là thể hiện được vai trò lãnh đạo, chưa dám nói gì đến dấn với ấn.

    Trả lờiXóa
  26. Xang vua tang 2.000d/lit, tu 19.300d/lit len 21.300d/lit. Cu moi lan tang gia thi nguoi ta gao len la doanh nghiep bi lo, nhung neu lam an thua lo thi tai sao khong pha san cho roi ma cu thua lo lai bat nguoi tieu dung chiu nhi?
    Tin nay hoi lac de nhung khong co cho than nen cu than dai o day vay, neu Nhat khong thich thi xoa ho nhe.

    Trả lờiXóa
  27. Ông Dũng phải là -2. Vì. 2 nhiệm kì của ngài đã làm người dân bắt đầu thấm đói.

    Trả lờiXóa
  28. Về chuyện xăng tăng giá, tôi nghĩ mọi cái đều lên thì nó lên là đúng thôi, chẳng qua là đồng bạc VN mất giá mà. Quan trọng là làm sao cho đồng bạc VN bớt mất giá, chỉ số tăng giá tiêu dùng CPI thấp, nhưng điều này thì chính phủ đek làm được, mà đảng thì chỉ phán chứ đek làm thay. Bực là bực ở chỗ mấy tháng trước đại hội đảng, giá cả thị trường tự do thì cái gì cũng nahỷ lên ầm ầm, nhưng mấy mặt hàng nhà nước giữ giá thì nó đek chịu lên cho, muốn lên lắm rồi, cương lắm rồi mà nó cũng đek chịu mở cho mà lên, chờ đại hội xong đã. Thế ra chính phủ đek có kiềm chế lạm phát, kiềm chế giá cả tăng (mà kiềm thế đek nào được), mà chính phủ chỉ giữ giá chờ đại hội thôi, cấy ni thì chính phủ mần được, nghề của trẫm.

    Trả lờiXóa
  29. Chiếu cố nói nhiều và thích nói.Tất cả cho điểm 1.

    Trả lờiXóa
  30. Chấm chủ tịch nước thêm 1 điểm tức là 6 điểm(có cảm tình riêng mà lị) hi hi. Còn các vị khác ko biết, không bàn, không kiểm tra, hê hê

    Trả lờiXóa
  31. Tôi khong hiểu TDN tìm đâu được cái ảnh TT NTD lạ hoắc, trẻ...thế? Có ý gì không nhỉ?
    Vị TT này cũng hầm hố, hùng hồn đưa ra nhiều tuyên bố nhưng chẳng có cái nào được thực hiện.
    Các bạn cứ nghiệm xem. Chống tham nhũng thì để xảy ra Vinashin, mới đây cải cách GD thì đánh trống bỏ dùi, Vũ như Cẩn, im ắng (GS HT nói trong bài của entry trước), rồi quyết sách chống lạm phát có lẽ cũng thất bại.
    Nhân sự CP thì không dám kỷ luật ai?
    Truyền thông báo chí thì lá cải, không ai dám viết-dám nói ...
    Tôi cho -5 điểm.

    Trả lờiXóa
  32. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  33. Đồng ý với anh Nhất. Nhưng khác là tôi cho ông Nông Đức Mạnh điểm 0

    Trả lờiXóa
  34. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  35. 1 (liệt)
    7 (khá)
    3 (kém)
    4 (yếu)

    Trả lờiXóa
  36. Đức Đạt Hà nội08:33 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    Kính gửi A Nhất : Tôi là người rất mong được đọc những bài viết của A , cách nhìn của A với những vấn đề A nêu ra , giờ không còn là góc nhìn khác nữa , nó là cách nhìn của rất , rất nhiều người còn giữ được cho mình chiếc lá nho . Nó chỉ khác là : chúng tôi thì hèn , không dám nói và viết . Thực lòng chúng tôi rất lo cho Anh . Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà chánh án toà tối cao đã từng công khai nói với cơ quan QUYỀN LỰC CAO NHẤT (Quốc hội) Ở VIỆT NAM , ÁN SỬ THẾ NÀO CŨNG ĐƯỢC . Một kịch bản có thể diễn ra : một vụ va chạm xe ngoài đường mà có A tham gia , người ta VÔ TÌNH phát hiện trong xe A có lưu trữ vài gam he ro in . Thế thôi . Thế là đủ . Rất lo cho Anh .

    Trả lờiXóa
  37. Chấm vẫn thoáng quá. Bác Triết mấy phen chém gió mất điểm nhiều lắm. Theo tôi. 4 – 3 – 1-2 cho giong chien thuat bong da.

    Trả lờiXóa
  38. Nghẹ đầu đất,
    Lạm phát, đồng bạc Việt Nam mất giá trầm trọng nhưng xăng tăng giá không phải chỉ là do đồng bạc Việt Nam mất giá nhé ! Đầu đất !
    (còm này dành riêng cho Nghẹ đầu đất)
    Bạn ngứa tai nào phía trên đổi lại nick đi ! Tại sao nhiều người mê cái nick của tôi đến vậy ???

    Trả lờiXóa
  39. Giá cả, lạm phát thì họ (ông Nguyễn Sinh Hùng) đổ cho "tình hình Thế giới". Nhưng thế giới lạm phát 3-4% là họ thấy ghê lắm rồi.
    YẾU KÉM thì nói cho nó nhanh

    Trả lờiXóa
  40. Nếu được , theo tôi anh Nhất nên làm một cái thăm dò ý kiến bạn đọc về hoạt động của 4 vị đứng đầu ở 3 mức độ : Tốt, Trung bình và kém sẽ thấy ngay sự đánh giá của mọi người thế nào.

    Trả lờiXóa
  41. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  42. Có phải ai cũng "đầu đất" như "ngứa tai" đâu. Hãy xem mức độ tăng trưởng và lạm phát của các nước ĐÔNG NAM Á thôi, đâu có chênh lệch như VN?
    Mà con số thống kê của Chính phủ thì tôi nghi lắm? Rõ ràng lương thực thực phẩm trong vòng đầu năm đến nay tăng phải 20-30%, có khi hơn, thế mà chỉ số CPI nhóm lương thực theo thống kê của CP là có 3%. Tin mà ăn cám. "Ngứa tai" hiểu chưa? Đừng chê người khác đầu đất.

    Trả lờiXóa
  43. Nói thật với các Bác tôi tham gia như sau :
    1. Bác Nhất trong thời gian còn ở Lề phải được 03 điểm. Khi không còn lề được 06 điểm nhưng - 4 điểm vì "Bài này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog" = 2 điểm do vậy có yếu đi, he he.
    2. Đối với các bác nguyên thủ tôi xin vote điểm như sau :
    - TBT : 1điểm - 0,5 điểm = 0,5 điểm, vì ở quá dài và ảnh hưởng tới lớp trẻ trên con đường tham gia chính trị để cách tân đất nước và hội nhập toàn diện với kinh tế, chính trị của loài người.
    - Chủ tịch nước : đúng là hiền, chém gío nhiều lúc, có nhiều chỗ còn chưa đúng sự kiện, ý nghĩa, nhưng xin cảm thông vì cơ chế và vì bác ý là sư phạm toán, nên được 05 điểm là hợp
    - Thủ tướng : Trách nhiệm quá lớn, ở quá lâu và điều hành đất nước như thế nào thì nhãn tiền các Bác Còm sĩ đã, đang và sẽ thấy, tôi cho rằng tiềm ẩn nhiều vấn đề bất ổn một cách toàn diện cho thủ tướng 02 điểm là cao, xin chỉ vote 01 điểm thôi.
    - Chủ tịch quốc hội : Là cơ quan quyền lực cao nhất thuộc về Nhân dân, nhưng hầu như chúng ta vẫn sống trong những giai đoạn tăm tối của pháp luật, nơi mà hầu như kẻ nghèo và yếu không được bảo vệ,tuy có tiến chuyển các level từ "Pháp luật rừng sâu" => "Pháp luật rừng xanh" => "Pháp luật rừng thưa", nhưng do ảnh hưởng mang tính thời đại chứ không phải do sự vận động nội tại và quá trình xây dựng luật luôn chịu ảnh hưởng mang tính duy ý chí, bác này cũng nên vote 02 điểm.
    Tôi chỉ xin vote từ góc nhìn cá nhân tôi thôi chon nên có thể đúng và có thể chưa đúng, dù sao cũng mong muốn nó thông điệp một nhận xét từ sâu trong tấm lòng củ một người CÔNG DÂN TỬ TẾ.
    Xin bác Nhất đừng xoá cái này nhé. Trân trọng cảm ơn Bác.

    Trả lờiXóa
  44. Đánh giá theo đề nghị của anh QUANG VINH: thì mỗi ông TRiết là đánh giá TB, còn các ông kia: KÉM, KÉM, KÉM

    Trả lờiXóa
  45. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  46. P/s : Hệ điểm của tôi là 10 đấy nhé không phải là thang điểm 100 để các Bác khỏi nhầm.

    Trả lờiXóa
  47. Em chấm bài này của bác Nhất 10 điểm.
    Em đồng ý không thể cho anh Ba 2 điểm được. Chấm điểm 1. Một đất nước như thế này thì chả còn gì để nói nữa

    Trả lờiXóa
  48. Ruồi bu quá đê!
    Chủ nhà và khách ở đây nhiễm mẹ phóng xạ nguyên tử Fukushima hết con bà nó rầu! :(
    Nghĩ Mãi Chẳng Ra

    Trả lờiXóa
  49. @ Nặc danh nói...
    tính theo thang điểm đại học thì có mỗi bác Triết "qua", còn ba bác "thi lại" tất ạ?
    => Ngôn ngữ sinh viên: Một bác qua, mấy bác kia liệt.
    Thích phần chấm CTQH, Chủ tịch toàn quyết ngược với ĐBQH

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh 08:40,
    Bạn cực kỳ đầu đất ! Đầu đất hơn cả bạn Nghẹ.
    Bạn biết quái gì mà bày đặt giải thích ! Đọc thử xem:

    Lạm phát, đồng bạc Việt Nam mất giá trầm trọng nhưng xăng tăng giá không phải chỉ là do đồng bạc Việt Nam mất giá nhé ! Đầu đất !
    Mọi khi Nghẹ hay tấn công tôi, hôm nay tôi trêu lại. Đã ghi chú mà vẫn có những kẻ đầu đất xông vào . Đầu đất quá !

    Trả lờiXóa
  51. điểm đánh giá năng lực : tôi có thể đồng ý
    điểm đánh giá sự trung thực : 0, 0 ,0, 0
    điểm đánh giá tài làm kinh tế gia đình :
    10+; 10; 10++; 10+(?)

    Trả lờiXóa
  52. @ Bác Đồ nghệ : Ra tết, cảm ơn đảng và nhà nước tôi được đi một vòng từ VN- Úc - Mã lay - VN qua bảng tỉ giá hối đoá thấy nhân lúc đồng USD yếu đi các đồng tiền khác như : Ringit, AUS, Bạt, ... tăng đáng kể, trong khi đó hu hu VND lại tiếp tục yếu hơn nữa so với USD, cho nên các cụ xưa nói "kém đơn kém kép" là vậy, cứ chảy nước mắt cho thân phận èo uột của đất nước tôi - một đất nước tuy độc lập nhưng lại nô lệ đủ thứ, một đất nước tiêu dùng và siêu tiêu dùng khiến cho cả thế giới phải nghiêng mình, he he.

    Trả lờiXóa
  53. Bác Nhất chấm điểm cũng có cân nhắc kỹ ,có chiếu cố ưu tiên vùng miền rùi chứ hè ! :
    Bác Triết 5đ : Đạt điểm chuẩn nên chuẩn bị "tốt nghiệp ra trường " .
    Bác Mạnh 1đ : "Điểm liệt", không tốt nghiệp nỗi nên cũng phải ra khỏi trường .
    Còn làng nhàng như bác Dũng và bác Phú Trọng thì "được" ở lại lớp ,học, học nữa ,học mãi ...
    Có điều bác Nhất cho điểm khí "rẻ" . Theo tui : Bác Mạnh 0,7
    Bác Triết 4
    Bác Dũng 0,7
    Bác Trọng 0,7 ( + 0,3 do hiền , tội ...)=1đ .

    Trả lờiXóa
  54. Nhân đây xin kiến nghị là trang web của Chính phủ nên thêm phần Nhân dân chấm điểm Lãnh đạo để đánh giá năng lực của Lãnh đạo Việt Nam xem thế nào nhỉ? Hầu hết các bác nếu chưa đến tuổi về hưu thì chắc đều phải thi lại (lại được làm lại) thôi!

    Trả lờiXóa
  55. Joseph.Tran
    Nhưng em nghĩ thì Bác Triết dù có đôi lần nói hơi sung và hớ nhưng em vẫn quý mến bác nhiều vì bác có tâm huyết và không thấy có vết tích bao che,vây cánh làm bậy.... Em mà được chấm thì em nghĩ 6 là OK. Trong BCT mà tìm người vô trùng thì khác gì tìm kim đáy bể....
    Giá như nhiêm kỳ 2 đúng lich bác lên TBT thì hay hơn nhiều. Boxit là một minh chứng của sự phẩn bội, bán nước vì lợi ích riêng của ai ...Lịch sử đã đang và sẽ trả lời.

    Trả lờiXóa
  56. Theo bài chấm điểm trên của các bác thì em tôi thấy chỉ có bác Triết là còn với vát để lên lớp! Dẫu sao ông cũng là con người "đàng hoàng" hơn những ông kia. Cũng có tài ăn nói "tuy có sung mãn" vì mất gì mà không nói. Thấy trên các mặt báo ông không bị chỉ trích vì tiền bạc...đôi khi nhiều bài còn khen!

    Còn những ông kia thì ở lại, học lại...là đúng rồi. Cảm ơn bác Nhất đã chấm điểm để các ông được học tiếp khóa nữa!

    Học phí của các ông này là mọi người dân phải đóng..đợt học này học phí sẽ cao hơn gấp nhiều lần...vì lạm phát quá cao!

    Mong lần sau bác Nhất chấm điểm 9 và 10 để các ông đỗ hết cho dân được nhờ nhé!

    Đúng thật sao làm quan mà trình độ học vấn ngu thật!

    Trả lờiXóa
  57. Anh Nhất nên xem lại cách tính điểm của anh đi, anh tính như thế này thì đất nước "mồ côi" lãnh đạo hết à? Nói thật, ngu vô đối như em mà làm một trong 4 chức đó, bèo bọt nhất cũng đạt điểm 4,5. Vậy tại sao em lại phải để những "tồng chí" ngu hơn em lãnh đạo, dẫn dắt em và cả đất nước này đi về nơi xa vắng?
    Em khẳng định anh Nhất chấm điểm như vậy là không đúng (không đúng chưa chắc đã sai), nếu anh đúng thì tại sao ông CTQH chỉ được 3 điểm mà lại được thăng chức làm Tổng bí thư? chẳng lẽ toàn đảng đã sai hoặc toàn đảng không còn ai có thể vượt qua điểm 3 (trừ những người đã và đang về vui thú điền viên)? Vậy, đất nước này sẽ đi về đâu nếu anh Nhất đúng?

    Trả lờiXóa
  58. Cho điểm 1,2 họ có thể nói với khối dân chủ Phương Tây là tôi có chủ trương dân chủ hóa đất nước, đổi mới táo bạo nên bị chúng nó trù. Mỹ Pháp sẽ lăng xê ngay.Phương Tây hay thương và thổi lên nững nhân vật bị coi là trù dập. Còn nếu cho điểm 10 thì tụi nó nghĩ là bọn này mua điểm, hoặc độc tài quá đáng dân sợ quá phải cho điểm cao một cách phi lý.Tụi nó sẽ đánh giá thấp. Có bao giờ những điểm số, những giải thưởng trong nước dduwwojc nước ngoài coi trọng đâu. Vì đó là sự dàn xếp, chia phần, phe cánh..v.v.

    Trả lờiXóa
  59. Trong bai chon chu tich QH nha van P.V.D co viet GIUA LANG MU LAY CHOT LAM VUA.Nhu vay BAC NHAT cham diem HOI CAO... Cham nhu vay ho van du diem vao dai hoc TAI CHUC

    Trả lờiXóa
  60. @ Quang Vinh nói... Nếu được , theo tôi anh Nhất nên làm một cái thăm dò ý kiến bạn đọc về hoạt động của 4 vị đứng đầu ở 3 mức độ : Tốt, Trung bình và kém sẽ thấy ngay sự đánh giá của mọi người thế nào.
    __________
    Tôi cũng có ý này, nhưng không biết cách cài đặt thế nào cho được. Bạn nào rành xin hướng dẫn cách cài đặt cho 4 câu hỏi dành cho 4 vị cùng 4 đáp án để bạn đọc bấm chọn: xuất sắc, khá, trung bình, kém.
    Rất cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  61. uncle Nhat cham diem hoc tro qua rong luong,theo tui cham thi moi em duoc 1 diem thoi.

    Trả lờiXóa
  62. Ông Triết 3 điểm thôi, làm gì đến 5

    Trả lờiXóa
  63. Thủ tướng nhiệm kỳ vừa rùi được...1 điểm, thêm nhiệm kỳ nữa chắc còn ...0,5 điểm? Bác Trọng kỳ này là TBT có khi còn lại...1 điểm.

    Trả lờiXóa
  64. Các bác khắt khe quá,ứ có tinh thần động viên,phải để người ta cố gắng chứ.Em thì cho thế này:3-4-o-4.
    Nhưng cũng nhắc bác NHẤT:nếu ngủ ở khách sạn,tuyệt đối không được tiếp phụ nữ,và luôn nhìn trong phòng khách sạn xem có bao cao su không.

    Trả lờiXóa
  65. Hehe, bác Nhất bữa ni uống nhầm phải mật gấu hay sao mà dám lôi cổ mấy ông đầu đảng (gọi tắt mấy vị lãnh đạo cao nhất) ra chấm điểm. Bái phục, bái phục.
    Nhưng theo tui thì bác chấm điểm 2 cho Tể tướng là hơi nới tay. Ông Tể tướng này không để lại dấu ấn nào tốt đẹp mang tính trí tuệ. Điều hành kinh tế thì giật cục, rối loạn; Chống tham nhũng thì càng chống càng tham; Nhiều quyết sách độc đoán, cảm tính;...Vào tay tui thì ổng phải nhận điểm thấp nhất. Còn mấy vua thì chịu trách nhiệm liên đới nên điểm 1-2 là hợp lý. Không biết bác Nhất có gốc gác Bình Dương hay không mà quá thiên vị cho chủ tịt. Ông này nhiều lúc phát ngôn ngô nghê đến mức làm cho thần dân thấy ngượng. Chỉ được cái nhìn mặt thấy cũng hiền hiền tội tội, lúc nào cũng có vẻ như đang lo cho nước cho dân ! Nhưng dù có châm chước lắm thì cũng không thể cho điểm trung bình.

    Trả lờiXóa
  66. TBT: 0 điểm (chả có dấu ấn gì, còn góp sức rước họa bauxite).
    CT nước: 1 điểm (nếu không vì chém gió nhiều quá thì sẽ được điểm 3).
    TT: không đáng để chấm điểm, vì ngay cả điểm 0 cũng không xứng đáng (xét trên tất cả các phương diện từ điều hành, đạo đức v.v...).
    CT Quốc hội: 0.5 (chả có gì nổi bật, ngoài ra còn góp phần giúp TQ trong việc biển Đông khi tuyên bố tình hình là không có gì).

    Trả lờiXóa
  67. Bác Triết vớt vát cho 5 điểm, âu cũng là cái tình, để bác về vui thú điền viên.

    Trả lờiXóa
  68. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  69. Bổ sung:
    Trương Duy Nhất: 7 điểm trên thang 10 cho topic này ( tại sao 7? vì bác chấm điểm nới tay cho các vị có trong danh sách quá, đặc biệt là cho ông TT)

    Trả lờiXóa
  70. Hí! Hí!

    I...em xin chào bác Nhất.

    I...em thì hổng có dám bình n...uận chi. I...em chỉ tới chào bác một cái xong i...em về i...em n...o cho cái đàn n...ợn của i...em.

    Hí! Hí!

    Trả lờiXóa
  71. Nguoi Quang: Tôi thích ông Dũng 9 ông Trọng 7, mong rằng 2 ông sẽ làm thêm nhiệm kỳ nữa để nước Việt mau đến ngày canh tân. Hai ông ba phải kia thì chấm làm gì - nghề là chém gió mà chém không được thì còn vớt nỗi chi, nếu không có hứng thì cố đấm ăn xôi chi thêm xấu!

    Trả lờiXóa
  72. Chấm điểm TDN :8/10 (lấy thang điểm 10 trừ cho 2 của ai đó)

    Trả lờiXóa
  73. Cái chuyện ni ở bọn Tư Bản dãy chết là bình thường vì có khi ông Tổng thống bị ném cà chua thối, trứng thối hay dép vào mặt. Nhưng những người ấy họ xem như gia vị của cuộc đời và khiến họ lạ thấm nhuần lòng dân từ vị các chua thối, trứng thối, dép thối, ... và họ lớn hơn để không còn bị cái khoản không mong muốn ấy tương vào mặt nữa.
    Tuy nhiên cảnh báo ở VN, TQ, BTT các bác phải cẩn thận không có "Vụ án Bao cao su" ấy chết em quên "Vụ án 2 bao cao suu qua sử dụng" sẽ dễ dàng đưa các Bác vào ngồi tù trong những nhà tù ưu việt đấy, he he.
    Cẩn thận và bảo trọng nhé Bác Nhất, tuy nhiên em cũng nhất trí là "Mùi khó chịu sẽ giúp cho con người ta thoát khỏi u mê, mụ mị", he he đây là quan điểm cá nhân từ một góc nhìn cá nhân em đấy bác Nhất ạ.

    Trả lờiXóa
  74. @all: các bác đừng lo cho bác Nhất, vì lúc ra đường chắc chắn bác ấy sẽ mang nhiều hơn 2 BCS. Và blog TDN thì luôn có chức năng "Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog" :(

    Trả lờiXóa
  75. *chấm điểm để cho
    - lên lớp ?
    - Thi lại ?
    - lưu ban ?
    * Để nâng cấp trình độ?
    - Cho đi học thêm ?
    - Bắt tự học ?
    * Để cải thiện toàn diện
    - Thay thầy?
    - Thay trò?
    Rất mong các nhà sư phạm chỉ giáo!

    Trả lờiXóa
  76. Đồng ý cái rụp....

    Trả lờiXóa
  77. Giá mà việc chấm điểm của TDN được đưa ra bỏ phiếu như bầu cử Quốc Hội tới tôi đảm bảo 99% thống nhất cho điểm như Bác TDN (chỉ trừ 1% là cán bộ Đảng viên, công chức..của nhà nước thôi).
    (Cũng phải khuyên nhỏ Bác, cẩn thận khi đi ra đường, đi bộ cũng phải nép vào hè đường, nhất là đừng đi khách san, nhà nghỉ nhé, tôi đồ rằng không chỉ có 2 bao cao su đã dùng rồi đâu...)

    Trả lờiXóa
  78. Tui chấm Giáo sư chém gió Nguyễn Minh Triết 3,5 điểm!
    He he!

    Trả lờiXóa
  79. Tui sợ lần tới đến lượt anh Nhất, người ta không dùng bao cao su mà dùng hàng nóng như: heroin, súng...

    Trả lờiXóa
  80. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  81. Thư ký tổng hợp đến 10:19 Ngày 30 tháng 3 năm 2011
    Có 16 vị chấm điểm kể cả TDN, rất tiếc thư ký không có quyền chấm và có giá trị tham khổ.

    Trên cơ sở:
    - Chấm đủ tứ trụ, bỏ trùng lặp.
    - Phần mềm Excel.

    Kết quả tạm thời:
    Tổng bí thư: 0.88
    Chủ tịch nước: 4.06
    Thủ tướng: 1.35
    CT Quốc hội: 2.07

    So sánh:
    Đồng thuận cao và khó tính hơn chủ xị.

    Xin quý vị tiếp tục bình vô tư, không chơi ăn gian. Cuộc đua sẽ còn quyết liệt!
    Để tránh căng thẳng, ban tổ chức có nhạc phục vụ các vị:
    http://www.youtube.com/watch?v=Z05mlLUQJSo&feature=player_embedded

    Trả lờiXóa
  82. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  83. Hơ hơ, 1 điểm thì cho nghỉ học là đúng rồi. Nhưng 5 điểm cũng nghỉ luôn, lại cho 2, 3 điểm lên lớp thì còn gì là TRƯỜNG LỚP nữa HẢ bác Nhất?

    Trả lờiXóa
  84. Cậu chấm điểm bộ tứ, rằng hay thì thật là hay nhưng tớ vẫn thấy nó kỳ kỳ thế nào ấy.Chắc tớ vẫn mang nặng tư tưởng phong kiến.Ngày xưa vua mà ra đường “bát phố” thì dân còn không dám ngẩng mặt lên nhìn chứ chưa dám nói tới việc “bình loạn”.Ngày nay, đúng là dân trí đã lên. Đảng vẫn nói họ là các đại biểu ưu tú của nhân dân và bộ tứ là do Đảng và quốc hội mà quốc hội là do dân bầu lên.Những quyết định của bộ tứ ảnh hưởng đến toàn dân và đất nước vậy thì dân có quyền chấm điểm người lãnh đạo mình.Cũng giống như mình đi xe khách,bác tài có nhiệm vụ đưa mình từ Hải Phòng đến Hà Nội an toàn,mình có quyền yêu cầu bác tài chấp hành luật giao thông,bảo đảm thời gian giờ giấc,bảo đảm quyền lợi cho hành khách.Nếu bác tài không làm được thế thì mình có quyền góp ý với nhà xe. Đấy là nói về mặt lý thuyết chứ gặp bác tài hành xử côn đồ thì mình không dám nói ra đâu, đành phải ấm ức mà chịu nhịn nhục cho qua.Dông dài một chút để giải thích cho việc mình dám “vào hùa” với Nhất trong việc chấm điểm lãnh đạo.Nói gì thì nói chứ vẫn sợ gặp phải bác tài “côn đồ” nhưng cũng phải khâm phục Nhất vì sự dũng cảm.Bác Triết là người có tâm với đất nước tuy chuyên môn có hơi yếu nhưng mình vẫn có cảm tình nên mình chấm 6/10,còn lại - nhất trí với Nhất.

    Trả lờiXóa
  85. CAM nói...

    TBT: 0 điểm (chả có dấu ấn gì, còn góp sức rước họa bauxite).
    CT nước: 1 điểm (nếu không vì chém gió nhiều quá thì sẽ được điểm 3).
    TT: không đáng để chấm điểm, vì ngay cả điểm 0 cũng không xứng đáng (xét trên tất cả các phương diện từ điều hành, đạo đức v.v...).
    CT Quốc hội: 0.5 (chả có gì nổi bật, ngoài ra còn góp phần giúp TQ trong việc biển Đông khi tuyên bố tình hình là không có gì).
    --------------
    Tôi thấy CAM nói cũng có phần có lý !

    Trả lờiXóa
  86. toi nhat tri voi so diem cu cac ca nhan ma bac nhat cham

    Trả lờiXóa
  87. Ai cũng trượt chỉ một người không trượt.

    Trả lờiXóa
  88. Tôi đồng ý với cách chấm điếm bộ tứ nguyên thủ của Bác.
    Về ý kiến của nhiều độc giả về việc lập phiếu thăm dò. Bác Nhất thử tham khảo cách lập qua trang web sau xem sao.
    http://vn.360plus.yahoo.com/anhyeunhoc_93/article?mid=51
    Chúc Bác vạn an!

    Trả lờiXóa
  89. Bác Nhất nên chấm rộng tay cho Thủ Tướng 1 chút, theo tôi phải là 5 điểm để đến nhiệm kỳ mới mỗi năm trừ đi 1 điểm thành 0 (không) điểm là vừa. Ai lại để Thủ tướng về vườn với điểm âm (-) bao giờ.

    Trả lờiXóa
  90. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  91. Nay bác Nhất đã trở thành kiểu người của công chúng rồi. Cẩn thận nhé bác. Chúc bác chân cứng đá mềm

    Trả lờiXóa
  92. ay za, nguoi dot thi dc lam tiep, nguoi kha thi cho ve vuon ah?

    Trả lờiXóa
  93. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  94. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  95. TBT: 0 điểm (chả có dấu ấn gì, còn góp sức rước họa bauxite).
    CT nước: 1 điểm (nếu không vì chém gió nhiều quá thì sẽ được điểm 3).
    TT: không đáng để chấm điểm, vì ngay cả điểm 0 cũng không xứng đáng (xét trên tất cả các phương diện từ điều hành, đạo đức v.v...).
    CT Quốc hội: 0.5 (chả có gì nổi bật, ngoài ra còn góp phần giúp TQ trong việc biển Đông khi tuyên bố tình hình là không có gì).

    bác nào chấm điểm như thế này rất có lý.
    bác TDN chấm điểm hơi nương tay .

    các vị nào mà vào trang bác nhất xem chắc ...xấu hổ vì tài của mình, chắc chui xuống đất quá.

    Trả lờiXóa
  96. Tớ đến muộn nên chẳng dám chấm cháp gì,thôi thì làm tràng pháo tay để cổ vũ bác Nhất và các bác đến trước!

    Trả lờiXóa
  97. Làm lãnh đạo thì phải hiểu mình là thuyền còn dân là biển. Khi biển nổi sóng thì thuyền không thể tồn tại được. Làm lãnh đạo phải thương dân như con (dân chỉ cần thương như con là tốt rồi, không cần lãnh đạo là đầy tớ làm gì)thì nên làm lãnh đạo còn mục đích vơ vét cho riêng mình thì không thể trường tồn.

    Trả lờiXóa
  98. Chính xác ! Tôi cũng cho điểm như vậy . Thất vọng và thấy tương lai đất nước mờ mịt quá !

    Trả lờiXóa
  99. Buồn cho Bác Nhất và cũng buồn cho mình, chẳng có gì khác nhau cả!

    Thương thay!

    BSD.

    Trả lờiXóa
  100. ngứa tai nói:
    Nghẹ đầu đất,
    Lạm phát, đồng bạc Việt Nam mất giá trầm trọng nhưng xăng tăng giá không phải chỉ là do đồng bạc Việt Nam mất giá nhé ! Đầu đất !
    (còm này dành riêng cho Nghẹ đầu đất)

    Đồng chí này "bò đội nón" bỏ mịa! Giá cả leo thang chóng mặt thì nguyên nhân chính là do đồng bạc mất giá, còn một số mặt hàng nhập khẩu cũng có khi lên xuống do giá thế giới, cái đó ai chả biết mà phải vẽ. Thế trong việc tăng giá xăng đó thì tại bọn tw bẩn dầu lửa nó tăng giá cả à? không vì nguyên nhân VNĐ mất giá à?

    Trả lờiXóa
  101. Cỡ như Tòng Thị Phóng hay Nguyễn Sinh Hùng mấy điểm các bác, theo tui thì zero.

    Trả lờiXóa
  102. Chính xác,Trương Duy Nhất chấm điểm rất chuẩn.

    Trả lờiXóa
  103. Ngày 30-03-2010, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết ra thăm Bạch Long Vĩ đã phát biểu :"Chúng ta không tham của ai, nhưng một tấc đất quê hương chúng ta cũng không nhân nhượng". Với câu nói này, CT Triết xứng đáng điểm 8. Trong bối cảnh VN quá "mềm dẻo" với Phương Bắc, thì với câu nói này CT Triết xứng đáng điểm 10.

    Trả lờiXóa
  104. This study was conducted to evaluate the ability of Vienamese government leaders based on what they have done for the contry. As seen here, they are all bad! Really bad!
    What will Vietnam country be if they are the leaders?
    Oh no, dont expect any achievements or improvement you guys!

    Trả lờiXóa
  105. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  106. Theo lí thuyết thì các bác này phải là những gương mặt ưu tú của Đảng rồi (vì được bầu chọn trong số các đảng viên mà). Nếu suy luận theo lí thuyết đó, các đảng viên khác thì điểm thế nào thưa bác Nhất?

    Trả lờiXóa
  107. Đấy là theo lí thuyết. Thực tế không phải vậy. Đề nghị bạn không xa rời thực tế (ở Việt Nam).

    Trả lờiXóa
  108. "khoái" cách chấm điểm này, rất định lượng, gần gũi, dễ hiểu cho quần chúng. nhưng cũng hơi lo cho tác giả vì đụng chạm các quan

    Trả lờiXóa
  109. Cuối cùng thì sau dăm bẩy lần đề xuất, việc chấm điểm lãnh đạo, cả tự chấm lẫn bị chấm, cũng đã được tiến hành trong phạm vi blog. Tiếc rằng, đây gồm toàn các "ông thầy" ở lề trái nên điểm số có vẻ thiếu khách quan.
    Tôi chấm theo một tiêu chí riêng. cũng theo thang điểm 10 như các bạn cho thông dụng vậy:
    Về tâm, đức: cả 4 ông đều được 9/10
    Về tài, tầm: cả 4 chỉ được 4/10.
    Dựa vào đặc thù của hệ thống chính trị của ta là thành tích hay những thất bại đều là kết quả của tập thể nên tôi chấm như vậy.

    Trả lờiXóa
  110. Tôi thấy mọi người đã lo lắng quá, chấm điểm chỉ là chuyện bình thường như ở phường thôi mà. Sao cứ nghĩ như thế là gặp nguy hiểm? Hãy coi điều đó là bình thường thì nó sẽ là bình thường. Chẳng phải những việc mình làm lỗ lên thì nó sẽ làm quan trọng hóa vấn đề hơn lên sao?

    Trả lờiXóa
  111. Dân mình rất quan tâm đến chấm điểm, rất quan tâm đến nghề giáo, vậy mà cứ kêu giáo dục là sao nhỉ

    Trả lờiXóa
  112. Bà Tòng Thị Phóng và Nguyễn Sinh Hùng không được chấm điểm vì "Chưa thuộc bài" nếu có chấm thì số điểm là :-1 và -1

    Trả lờiXóa
  113. Giải thích:
    Trong điểm tài, tầm, có 0, 5 điểm khuyến khích :D.
    ________

    Cùng với entry này, báo Dân trí cũng đã có câu trả lời cho comment bị xoá của tôi:

    “Tắc” giải quyết sổ đỏ vì bộ máy công quyền “có vấn đề”

    Mời mọi người đọc bài báo trên !

    thanks các tác giả !

    nhưng buồn cho người dân xứ mình quá đi !
    ***********
    Bạn thanhvd_gt1 @.
    Chúng ta vẫn là huynh đệ trên mạng ảo được mà, hehe.

    Trả lờiXóa
  114. Tại bác N hết đấy, thi chưa qua thì phải học lại thi lại. Bác Tr qua thì về quê rồi đó. Thảo nào 1 nhiệm kỳ nữa là đúng rùi :))

    Trả lờiXóa
  115. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  116. Cảm ơn một bạn ký tên Nặc Danh phía trên đã cho tôi link hướng dẫn cài câu hỏi trắc nghiệm bạn đọc. Tôi vừa cài xong. Mời bạn đọc bấm chọn theo cách chấm của mình.

    Trả lờiXóa
  117. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  118. Về cơ bản toi đồng ý với nhận xét và chấm điểm của Bác Nhất, tuy nhiên nếu là tôi, điểm thấp nhất có lẽ phải dành cho TT NTD do những tổn thất mà ông ấy gây ra cho đất nước (còn lâu mới đếm kiểm được). Riêng bác Triết có thể chấm điểm 6 do tâm huyết của ông trong quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước.
    Kết luận: Quá kém

    Hải

    Trả lờiXóa
  119. Ông Nhất ơi, có mó d ngựa thì cẩn thận dấy! bọn này nó thù dai lắm!

    Trả lờiXóa
  120. Nhìn "Hậu sự" của các bác này sau khi Nhất chấm điểm cứ như sinh viên. Một anh qua ba anh trượt. Trong những người trượt: người bỏ, người thi lại. Cả xã hội đều được mô phỏng giống nhau. Khốn nạn

    Trả lờiXóa
  121. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  122. Không đồng ý lắm với việc bác Nhất cho CTQH Phú Trọng 3 điểm, ông này cũng cỡ như ông Dũng thôi, trên ông Nông một chút. Chắc bác Nhất châm chước vì có bằng ĐH chính quy?!

    Trả lờiXóa
  123. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  124. lạ thật : Nhiều " com " nói Bác Triết (5đ) nghỉ ? Quyết định đâu ?

    Trả lờiXóa
  125. A Nhat di dau khong duoc mang 2 cai bao CS nhe.Keo lai len bao ma khong mac gi thi hong bet.

    Trả lờiXóa
  126. Bác Nhất nói như đi guốc trong bụng tui. Khoái thiệt đó!

    Trả lờiXóa
  127. Nói chung là thất vọng nhất với bác Dũng! Hi vọng nhiều mà cuối cùng thì....

    Trả lờiXóa
  128. Hì hì, cho ông TT 2 điểm là bác Nhất hơi bị hào phóng rồi đó. Theo tôi,nếu có điểm âm thì ông TT phải bị điểm âm vì những quyết sách mà ông này đưa ra. Dẫu biết rằng, lỗi là của cả một hệ thống chứ không riêng gì ông TT. Nhưng là người có quyền cao nhất về mặt hành pháp thì ông phải có vai trò lớn nhất trong những hậu quả để lại hiện nay và mai sau cho VN. Tôi cho ông này 0 điểm.

    Trả lờiXóa
  129. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  130. dân quèn nước hèn14:37 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    rõ rồi! điểm kém vì không chịu "biết điều" đi phong bì cho người chấm điểm hehehe

    Trả lờiXóa
  131. Góp ý với TDN:
    - Nên sửa chiều rộng của mỗi bảng bình chọn là: (250 - 30)/4 = 55. Xếp 4 bảng trên 1 hàng ngang.
    - Cho các mục chọn hiển thị về bên trái.(sau thẻ UL sửa padding-center thành padding-left.

    Trả lờiXóa
  132. Góp ý với anh Nhất: Chém gió là từ "teen", vì vậy anh nên xài từ này ở trong ngoặc đôi ("chém gió"), để ngoài e không hợp.
    - Thời trước học địa học điểm liệt không cẩn thận là "bật" zìa ...đuổi gà, thế mà...
    - Mục 3. đầu nhiệm kỳ thấy anh kỳ vọng ! Nhưng, với tôi thì ...không. Nhiều lần thấy ổng chủ trì họp mà chán (...)

    Trả lờiXóa
  133. @ Bác Nhất : Bác Cộng Sản nói ở cái còm lúc 13:50 Ngày 30 tháng 3 năm 2011, sao Bác lại xoá đi, Bác nên xoá những cái mà không phải bác Cộng Sản nói.
    Gay hè, Cộng Sản nói mà cũng có vấn đề, gay hè, gay hè, ... gay hè, .... vậy tin vào cái gì đây, hu hu... hu hu.

    Trả lờiXóa
  134. Bác Nhất chấm điểm bác Triết cao nhất có lẽ là do cảm tình với bác Triết. Tôi chấm bác Triết cao hơn. 8 điểm. Bác Triết nói năng thật thà, khiêm tốn.

    Trả lờiXóa
  135. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  136. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  137. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  138. Trích nặc danh: Bà Tòng Thị Phóng và Nguyễn Sinh Hùng không được chấm điểm vì "Chưa thuộc bài" nếu có chấm thì số điểm là :-1 và -1
    ---
    Dạ không, em nghĩ 2 trường hợp này đến phải mời phụ huynh lên gặp cô chủ nhiệm chứ chấm mút gì nữa bác. Đặc biệt là trường hợp thứ 2, có biểu hiện hiếu động thái quá.

    Trả lờiXóa
  139. Tất cả đều không điểm

    Trả lờiXóa
  140. 5 năm nay không hề cầm lấy 1 tờ báo lề phải, chiều nay đi rửa xe buồn buồn cầm tờ Thanh niên đập vào mắt 3 bài: 1 bài về tệ nạn rộ lên các mánh "độ" cân (để cân gian đong thiếu), 1 bài về báo trụ điện gãy chân, thêm 1 bài ôn lại kỷ niệm, truyền thống của thanh niên xung phong. Vừa dở đến đó bỏ xuống luôn.

    Trả lờiXóa
  141. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  142. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  143. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  144. @ NHB: Hi, đánh vật suốt mới mần được đấy. Để tiếp tục nghiên cứu xem chứ cái món ni phức tạp quá.

    Trả lờiXóa
  145. Vote này của Nhất phức tạp quá! Đề nghị làm cái mới đi. Tôi chẳng muốn vote ntn chút nào. Làm không khéo thì rối mắt.

    Trả lờiXóa
  146. Bác Nhất đánh giá sự thành công (hoặc thất bại) của 1 người trong một nhiệm kỳ bằng cách cho điểm, tạm ổn. Hãy xem đánh giá của bác 3 điểm (Trọng) với bác 2 điểm (Dũng) trong kỳ họp quốc hội vừa qua (tổng kết nhiệm kỳ): Thủ tướng điều hành "năng động, quyết liệt". Đố biết đó là cái gì??? Vậy nghĩa là Ông Dũng thành công hay thất bại trong nhiệm kỳ vừa qua??? Bó tay.

    Trả lờiXóa
  147. Vote hơi phúc tạp đó Nhất. Thay cái khác hoặc là bỏ đi. Bài viết thế là được rồi.

    Trả lờiXóa
  148. @ Nặc Danh: Tôi thấy đơn giản mà. Bạn chỉ cần bấm chọn xong bấm vote là ok mà. Muốn xem kết quả thì bấm vào chữ "xem kết quả".

    Trả lờiXóa
  149. Tất cả đều bị tôi vote kém

    Trả lờiXóa
  150. Anh Nhất nói thế nào ấy chứ. Tôi vote rồi nó lại nhảy sang trang khác mới nhìn thất kết quả. Muốn quay lại trang của anh lại phải back.

    Trả lờiXóa
  151. @ 30: Đúng rồi. Không sao. Mình mượn cấu hình bấm chọn của trang đó mà.

    Trả lờiXóa
  152. Dân nghèo thành thị16:25 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    Đúng. Bài này Bác Nhất hơi nghiêng về cảm tính một chút nhưng không sao. Tui cũng vậy. tui cũng giống bác vì sự nhanh nhẹn hoạt bát của TT nhưng bây giờ thì...
    Tất cả đều khó chấm điểm quá. Âm.
    Ở cơ quan tui cũng có cách chấm điểm, nhận xét như thế này về lãnh đạo của mình nhưng có lẽ cái tay văn thư mang về xếp xó nên sau khi "trưng cầu dân ý", lãnh đạo cấp cao hơn đã tổng kết, đánh giá: 100% ý kiến quần chúng đồng thuận cao với phong cách lãnh đạo Tuyệt vời của đ/c trưởng, đ/c phó tuy nhiên đ/c phó còn nóng tính một chút, nên đã gây sự hiểu lầm cho một số người. đ/c phó cố gắng hơn.
    Vậy là năm nào cũng đến hẹn lại lên. Cũng một nội dung tương tự và cứ thế đ/c trưởng và phó làm hết nhiệm kỳ để luân chuyển đi nơi khác. Ôhô!

    Trả lờiXóa
  153. Nhạy cảm! Nhạy cảm quá... Các bác có nhớ dạo nào có tờ báo TT hay TN -quên rồi- cũng làm một thăm dò cho điểm để đánh bóng lãnh tụ thì được kết quả bất ngờ là thằng Bill Gát đứng trước cha gìa Kadhafi. Thế là... kiểm điểm và bay chức(?)

    Trả lờiXóa
  154. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  155. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  156. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  157. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  158. một quản trị viên blog.17:06 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  159. nếu bác Nhất về huyện Bến cát, Bình Duơng, quê của bác Triết, bác sẽ trừ bớt của bác Triết ít nhất 2 điểm. Ở đó đang rất phát triển nhờ bác triết đấy.

    Trả lờiXóa
  160. Công nhận bác Nhất can đảm và phân tích có vẻ chính xác. Theo kết quả thống kê, điểm trung bình rất gần với diểm Bác Nhất đánh giá.

    Trả lờiXóa
  161. @ Người Đà Nẻng: Từ nay mọi comment của bạn sẽ bị xóa. Trương Duy Nhất blog không chào đón bạn.

    Trả lờiXóa
  162. Bác Nhất có con mắt tinh đời và đánh giá rất xác đáng. Tôi chỉ còm thêm đối với TTg, đầu khoá sở dĩ bác cho đến 10 điểm là vì TTg Dũng là vị TTg có lẽ đầu tiên sử dụng PR bài bản, nào là 100 ngày cầm quyền đầu tiên của TTg, đến cả người cắt tóc cho TTg cũng được lên báo kể lể cả chuyện phu nhân TTg cầm chổi quét sân (Báo ANTG) ... Tôi thì biết TTg từ hồi còn PTTg nên không bị ám thị bởi dàn đồng tụng của các báo lề phải.
    Đối với CTQH Trọng, bác Nhất nói chuẩn so với vị tiền nhiệm quá kém. Em thì chúa ghét cái vẻ mặt vừa bạc nhược lại vừa giả cách. Ông này nói cái gì cũng chung chung, dĩ hoà vi quý, vo tròn, ghe thì cái gì ông nói cũng chuẩn tắc nhưng sáo và nhạt. Bác cho 3 điểm khi còn cao. Riêng ông Chủ tịch mà không theo kịp được tinh thần chung của QH thì điểm 2 đã là cao.

    Nói thật là các ông ấy đang làm chậm lại nếu không muốn nói đang kéo lùi lịch sử VN.

    Trả lờiXóa
  163. mucar: Những chuyện này ở các nước văn minh người ta làm bình thường , ngay cả những nước còn yếu kém về kinh tế hay chính trị ở phi châu người ta cũng làm mà!
    Chẳng lẽ ở nước ta lại lạc lõng thế ư?
    Tôi thấy anh Nhất làm việc này cũng hay.
    Miễn là chúng ta còm không ném đá vì hay gây hiểu lầm không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  164. Có lần chị ghét NHẤT(như trót ghét KIM NGÂN)-trong vụ NHẤT CỔ ĐỘNG CHO ANH HÙNG HỌ NGUYỄN SINH làm cái "sắt rất cao tốc" trong khi nhiều nhà khoa học khuyên không nên làm.
    Tháng năm tới,với cái chức TRỦ TỊCH CUỐC HỘI,anh SINH HÙNG quyết làm tầu con thoi,NHẤT có ỦNG HỘ KHÔNG?(ủng hộ cũng được,nhưng dân đang đói như trước 1986 rồi).
    Thôi,đùa vậy,qua vụ chấm điểm này,chị càng yêu NHẤT hơn.
    Nhưng cũng mong các học trò bị điểm kém đừng trách người chấm điểm.Các trò biết yếu kém vươn lên là tốt.

    Trả lờiXóa
  165. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  166. @Oanh Oanh: Cái tôi cho đáng phải gật nhất thì quốc hội lại bác: đó là đường tàu cao tốc Bắc Nam. Cái tôi cho đáng bác nhất là mở rộng thủ đô thì quốc hội lại gật.

    Trả lờiXóa
  167. Ôi trời , quả này lại sắp có quả " chạy điểm " đây !

    Trả lờiXóa
  168. Cac nha Lanh Dao noi thi hay nhung lam thi .... Ngoi len Luat Phap . Dat Nuoc cu nhu the nay thi se di ve dau ? ?...

    Trả lờiXóa
  169. còn Đảng còn mình18:37 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    Công việc của 24 chiến sĩ đặc công nước bắt con rùa già ghẻ lở đến đâu rồi sao chẳng thấy báo đang nữa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  170. Bác Nhất đến bây giờ đã được chấm 180 điểm, sạn cát tất nhiên là có, sợ sạn cát để không có điểm nào à, điểm tiếp tục được tăng lên

    Trả lờiXóa
  171. Chấm điểm lãnh đạo, tại sao không?
    Bac Nhất có sáng kiến quá hay.
    Tuy đây chỉ là điểm dư luận, nhưng có ý nghĩa nhất định dùng để tham khảo. Chính các vị lãnh đạo phải biết cám ơn sáng kiến này của bac Nhất.
    Tuy đây không phải là một phát minh mới, trong nhà trường, nhất là ở các trường đại học, để phục vụ cho việc kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT đã tiến hành cho SV đánh giá giảng viên. Nhiều kết quả đánh giá có ý nghĩa điều chỉnh đổi với GV rất tích cực.
    Nhân đây, đề nghị nhân rộng điển hình, các mạng xã hội nên có các chương trình đánh giá rộng rãi trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, từ trung ương tới địa phương.
    Nếu phong trào này được thực hiện, ít nhiều có thể góp phần làm thay đổi xa hội theo chiều hướng dân chủ và tích cực hơn.
    Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên khắt khe quá, vì cái tội to nhất vẫn là tại thằng "cơ chế", cái lỗi to nhất vẫn là lỗi 'hệ thống", các bác ạ.
    Cám ơn bác Nhất.
    Theo thang điểm 10, tôi cho:
    Hai - bác này kém toàn diện
    Bảy - bác này khá chứ, chỉ tại hoàn cảnh ̣
    Ba - bác này quá yếu
    Năm - bác này vô thưởng vô phạt

    Trả lờiXóa
  172. Cái chú quản trị viên chi đó ơi, răng lại để cái ông Vô học chi đó vô đây. Chú xóa ngay cái ông Vô học ni giùm cái.

    Trả lờiXóa
  173. Tui thì thấy các ông ni chuyên môn nhân danh nhân dân mà làm lợi cho đảng, cho nhóm lợi ích nên chấm điểm 1 cho cả 3!

    Đồng ý với bác Nặc danh 17:35:
    Nói thật là các ông ấy đang làm chậm lại nếu không muốn nói đang kéo lùi lịch sử VN.

    Trả lờiXóa
  174. Ủa, Vô học, hình như ông vừa bị chủ nhà cấm cửa nên mới đổi tên đó hả? Tôi thấy giọng ông quen quen, đúng không, khai mau, nếu giả danh là "ủ tờ" đó nghe.

    Trả lờiXóa
  175. Bác Nông 0 điểm 2 nhiệm kỳ toàn trồng cây gi?nuôi con gì?nuôi trồng cây,con gì thì các bác đều hiểu.
    Bác Dũng 0 điểm ,chỉ xứng đáng điểm âm vì toàn nói mà không làm
    Bác Triết,đồng ý điểm 5 nhưng chỉ đáng 3
    Bác Trọng 1 điểm
    Tóm lại cả 4 vị nguyên thủ đều yếu kém

    Trả lờiXóa
  176. @ trần Lực : chấm điểm khắt khe quá và cho là lỗi tại thằng cơ chế.xin thưa cơ chế là do con người tạo ra và cũng là do các vị nguyên thủ cả,thay đổi cơ chế hay tạo ra cơ chế nào khác thì các vị này muốn là được liền,đúng không

    Trả lờiXóa
  177. Tôi cho 0 điểm hết. duy có anh Trọng cho 1 điểm vì cũng biết nối gót anh An tí xíu nhưng vẫn để toàn nghị gật.
    Tóm lại các anh nghỉ hết đi. Không khá thêm được đâu, chỉ làm dân khổ thêm thôi.

    Trả lờiXóa
  178. Bà con oi! Tham gia bầu cử ở đây hay quá ha.
    Đề nghị bà con bỏ phiếu trùng thực nha.

    Trả lờiXóa
  179. @ Người Đà Nẽng: Đây là câu cuối tôi còn có thể nhắn bạn được: Nên biết tự trọng một khi người chủ trang đã nói "Trương Duy Nhất blog không chào đón bạn".
    Không nên liên tục vào thả hàng loạt comment với hàng loạt cái tên khác nhau kiểu vô học như thế. Tôi thất vọng vì có một bạn đọc quen lại vô văn hóa như vậy.

    Trả lờiXóa
  180. Thằng Nhật , thằng Nam Hàn, Đài Loan , Singapore nếu được các bác ni lãnh đạo thì bây giờ kinh tế, xã hội của nó thua VN mình xa .

    Trả lờiXóa
  181. "Thầy" Nhất chấm điểm chặt chẽ thế này thì ghi vô sổ liên lạc gia đình thế nào được nhẻ?

    Trả lờiXóa
  182. Mọi điều bình an chú nhất nhé.
    Sao mà xã hội ít thấy đc người vì nhân dân thực sự nhỉ.
    Mạnh khỏe chú nhất nha

    Trả lờiXóa
  183. Họp quốc hội xong buổi chiều
    buổi tối giá xăng tăng.
    Ôi chính phủ còn đưa đất nước và nhân dân về đâu.

    Trả lờiXóa
  184. @anh Nhất
    Vấn đề là ở chổ : Học trò có bị điểm thấp hay học kém thì còn có cơ chế "sổ liên lạc" để phụ huynh còn biết thực lực của con em mình mà uốn nắn,phụ đạo...làm thế nào để có cái cơ chế giống như"sổ liên lạc" (hoặc tương tự)cho hệ thống bộ tứ mà anh đã "chấm điểm" ở trên? và nếu không thì chấm điểm cũng chỉ để cho ...vui thôi anh.

    Trả lờiXóa
  185. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  186. Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.21:01 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  187. Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.21:02 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  188. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  189. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  190. Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.21:14 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  191. Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.21:17 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  192. Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.21:24 Ngày 30 tháng 3 năm 2011

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

 
Trở lại đầu trang