Thứ hai, ngày 02 tháng năm năm 2011

3 vị tướng và... Cù Huy Hà Vũ


3 vi tuong Đó là Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước và Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. 3 trong nhiều vị tướng có tên trong những bức “tâm thư” và “bản kiến nghị” liên quan đến nhân vật Cù Huy Hà Vũ.

          Vị tướng thứ nhất: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

          Hẳn nhiều người còn nhớ “bức tâm thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về vụ án Cù Huy Hà Vũ”. Dù đang nằm viện nhưng có lẽ do quá... bức xúc nên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có “thư” gửi Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chánh án Tòa tối cao bày tỏ vụ việc Cù Huy Hà Vũ là “Gây hoang man trong lòng nhân dân. Gây mất lòng tin của Nhân dân với Đảng”.

untitled  untitled 1

          Ngay khi nhìn thấy bức thư này trên mạng, tôi đã nói với nhiều người rằng: chỉ có mấy đứa con nít mới tin!

          Vậy mà một bức thư mạo danh, viết sai lỗi chính tả, sai cách hành từ và nội dung ngô nghê, lại được đăng trên nhiều trang mạng trong tâm trạng... hồ hởi của không ít người. Không khí hồ hởi này chỉ tỉnh ngộ khi bị dội một gáo nước lạnh từ chính một lá thư phản bác của thư ký riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Đại tá Nguyễn Huyên.

clip_image002_thumb1

          Vị tướng thứ hai: Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh

          Ngay sau khi xét xử, lại xuất hiện danh sách hàng loạt tên tuổi các bậc lão thành cách mạng và cựu tướng lĩnh cao cấp quân đội dưới một bản kiến nghị có cái tên rất tếu “xét xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xét xử cả một dân tộc”.

P1180362

          Đọc cái tít này mà vẫn có hàng loạt vị tướng ký vào thì tôi không thể tin nổi. Nếu vậy thì xin lỗi, đó là loại tướng không ra tướng.

          Có lẽ đúng như sự nghi ngờ của tôi. Sau đó, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã phát hiện và thay mặt 29 cán bộ lão thành cách mạng cải chính rằng “phản đối ai đó đã đưa lên trang mạng với tiêu đề “Xét xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xét xử cả một dân tộc” bên dưới tự tiện ghi tên 30 cán bộ lão thành và tướng tá chúng tôi... là mạo danh”.

caichinh

          Vị tướng thứ ba: Trung tướng Nguyễn Quốc Thước

          Đến lượt Trung tướng Nguyễn Quốc Thước lên tiếng. Khi biết tin tên mình được đưa vào danh sách bản “xét xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xét xử cả một dân tộc” và “kiến nghị thả ngay tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ”, Trung tướng Thước tỏ ra khá bực: “Tôi vô cùng ngạc nhiên và vô cùng phẫn nộ đối với ai đó đã lợi dụng tên tôi để làm một việc trái đạo lý, luật pháp với một động cơ tôi cho là đen tối...

Quoc Thuoc1C copy

          Những bản “thỉnh nguyện thư” vẫn được nối dài với danh sách hàng loạt các cán bộ lão thành cách mạng, cựu tướng lĩnh quân đội cũng như nhiều bậc nhân sĩ tên tuổi. Không biết ngoài Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, sẽ còn có thêm vị tướng nào nữa tiếp tục phải lên tiếng cải chính trong những bản “thỉnh nguyện thư” này?

          Tôi không đồng tình trong việc bắt giam và xét xử Cù Huy Hà Vũ, đồng thời cũng chẳng phản bác cách vận động “ký tên” đòi thả “người anh hùng” họ Cù. Nhưng ai muốn ký thì ký, đừng mượn danh kẻ khác. Câu chuyện “hồ giả hổ uy” có vẻ không ứng được trong trường hợp này.

          Thật chẳng có cái dại nào giống cái dại nào.

Bình luận của bạn:

Tin tức có thể bạn quan tâmBài mới

287 nhận xét:

  1. He he... (bản quyền qx)

    Trả lờiXóa
  2. TỨC LÀ THEO BÁC NHẤT, XÉT XỬ BÁC VŨ LÀ ĐÚNG LUẬT? BÁC VŨ LÀ CÓ TỘI THEO ĐÚNG BẢN ÁN ĐÃ TUYÊN? SAO BÁC KHÔNG NÊU NHỮNG Ý KIẾN CỦA CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH MÀ TIẾN SỸ NGUYỄN XUÂN DIỆN ĐÃ TRỰC TIẾP DIỆN KIẾN CỤ. NÓI THỰC SỰ LÀ EM SỢ BÁC ĐANG XA ĐÀ VẢO MỘT VẤN ĐỀ GÌ ĐÓ HƠI VỤN VẶT RỒI. KHÔNG CÒN TỈNH TÁO ĐỂ CÓ TẦM NHÌN SÂU RỘNG HƠN.

    Trả lờiXóa
  3. Ý bác Nhất muốn nói cái ở đây là đừng ném đá dấu tay :D. Mạo danh mà là vụn vặt hả bác?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi vừa xem qua bản danh sách. Điều đáng buồn là những vị có chức sắc ký tên vào đều đã hưu, đã là "nguyên".
    Sao khi còn chức vụ họ đã không dám nói năng gì ? Có phải đến thời ông Dũng thì mới có những thứ luật lệ, cách xét xử như thế này đâu nhỉ ? Theo thực tế thì bây giờ còn đỡ hà khắc hơn trước đây nhiều lắm. Trước đây ai dám chửi chính quyền nhiều như bây giờ đâu. Nhiều người đã ra tù vào tội , bị đuổi việc, bị đì cho khốn nạn vì những lời nói, bài viết dính dáng đến chính trị đấy thôi.

    Từ đây suy ra: bây giờ chắc chắn cũng có lắm kẻ đang tại chức nhưng "hai mang", biết sai nhưng cứ ngậm miệng ăn tiền...

    Trả lờiXóa
  5. "Tôi không đồng tình trong việc bắt giam và xét xử Cù Huy Hà Vũ, đồng thời cũng chẳng phản bác cách vận động “ký tên” đòi thả “người anh hùng” họ Cù. Nhưng ai muốn ký thì ký, đừng mượn danh kẻ khác. Câu chuyện “hồ giả hổ uy” có vẻ không ứng được trong trường hợp này".
    Đây là quan điểm của TDN,mong KTS Đỗ Anh đọc kỹ.

    Trả lờiXóa
  6. bác Nhất viết bài này lại vô tình cho người đọc hiểu là 3 vị tướng kia không hề ủng hộ và bênh vực CHHV, nhưng thực tế tướng Nguyễn Trọng Vĩnh viết rất nhiều kiến nghị thả CHHV được đăng trên web boxit.

    Trả lờiXóa
  7. "Những bản “thỉnh nguyện thư” vẫn được nối dài với danh sách hàng loạt các cán bộ lão thành cách mạng, cựu tướng lĩnh quân đội cũng như nhiều bậc nhân sĩ tên tuổi. Không biết ngoài Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, sẽ còn có thêm vị tướng nào nữa tiếp tục phải lên tiếng cải chính trong những bản “thỉnh nguyện thư” này?

    Tôi không đồng tình trong việc bắt giam và xét xử Cù Huy Hà Vũ, đồng thời cũng chẳng phản bác cách vận động “ký tên” đòi thả “người anh hùng” họ Cù. Nhưng ai muốn ký thì ký, đừng mượn danh kẻ khác. Câu chuyện “hồ giả hổ uy” có vẻ không ứng được trong trường hợp này.

    Thật chẳng có cái dại nào giống cái dại nào.
    "
    --------------
    Đây là đoạn viết của người có được đầu óc tỉnh táo, tâm thái bình tĩnh, cân bằng nhất trong vòng hai tháng qua.

    qx

    Trả lờiXóa
  8. Biết là nó mạo danh, nhưng mà nó vẫn sẽ làm chú Nhất ơi.
    Giống như trên youtube đó, nó mượn video nào đó, rồi chèn lồng tiếng theo sở thich nó, hoặc mạo danh giả dọng công an để bêu xấu đó thôi. Có lẽ sau khi đọc bài viết này sẽ giảm thiểu được 1 số lượng nhỏ những người ném đá kiểu này :D

    Trả lờiXóa
  9. anh Nhất nên viết về những vấn đề khác thì hay hơn, anh cứ lải nhải chuyện này chẳng khác gì anh đang muốn đánh bóng mình lên - Tôi khẳng định anh dám đăng bài này vì anh nhòm bên bauxit thấy họ hạ cái bản kiến nghị xuống, anh tưởng vậy là anh đúng đó hả anh nhầm rồi - Tôi không ủng hộ CHHV nhưng tôi cũng thấy anh rất hằn học với CHHV - anh có giỏi thì anh moi những vụ án tại TP Đà Nẵng lên xem nào điển hình vụ Cầu Sông Hàn hình như vẫn chưa có hồi kết thúc đó, rồi vụ đài Liệt Sỹ nữa ....Híc tôi viết thế này chắc chắn 1 điều anh không dám cho hiện bài lên đâu, nhưng kệ cứ viết . Chúc anh 1 ngày may mắn

    Trả lờiXóa
  10. Hình như bài viết có sự...mập mờ !

    ông Nguyễn Trọng Vĩnh chỉ phản đối bài “Xét xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xét xử cả một dân tộc”.
    còn KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ trên bauxitevn danh sách ông nằm ở thứ 7 (http://boxitvn.wordpress.com/2011/04/10/danh-sch-d%E1%BB%A3t-1/).
    Tướng Nguyễn Nam Khánh, tướng Lê hữu Đức ... cũng có tên trong danh sách KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO...
    Sao hổng thấy anh Nhất "đánh tiếng" vụ sinh viên Tuấn "tự diễn biến " nhể ?

    Trả lờiXóa
  11. "Tôi không đồng tình trong việc bắt giam và xét xử Cù Huy Hà Vũ, đồng thời cũng chẳng phản bác cách vận động “ký tên” đòi thả “người anh hùng” họ Cù. Nhưng ai muốn ký thì ký, đừng mượn danh kẻ khác. Câu chuyện “hồ giả hổ uy” có vẻ không ứng được trong trường hợp này".
    ********

    Đây cũng là xuy nghĩ của tôi!Tôi chỉ xin thêm:
    Vũ chưa xứng đáng được để nhà nước tạc tượng bằng vụ xử vừa qua.Nhà nước đã vô tình làm cho tính thích tự xướng của Vũ ,biến thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là "Trương Duy Nhất - Một góc nhìn khác", mà trong vụ án Cù Hà Huy Vũ càng rõ nét,cụ thể, nó rất khác. Nó khác hẳn cả "lề phải" và "lề tr Nay xung quanh Nhất cũng đã có rất nhiều "còm" cùng phụ hòa theo mỗi khi Nhất tung một ý nghĩ, một câu chuyện ể luận bàn.
    Nếu như Nhất không "phản bác" cách vận động kí tên đòi trả tự do cho LS Cù Hà Huy Vũ, thì Nhất quan tâm làm gì nhỉ, chuyện ai đó mạo danh các tướng lĩnh viết đơn từ này nọ.
    Sao Nhất không tìm hiểu danh sách "Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Hà Huy Vũ trên trang Bauxitevn của GS Nguyễn Huệ Chi, Nhà giáo Phạm Toàn và GSTS Nguyễn Thế Hùng!
    Sao Nhất không đả động gì đến trường hợp "Đơn tự thú" của SV Nguyễn Tuấn Anh. Hay là theo Nhất và các "còm" của Nhất ở đây cũng có thể "GIẢ MẠO".
    Nguễn Sơn Phượng

    Trả lờiXóa
  13. Ý ông Nhất là nâng cao quan điểm: tôi cũng giống như 03 vị tướng ấy thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Những kẻ mạo danh làm điều xằng bậy chính chúng đang lột mặt nạ, không cần phải bàn nhiều.

    Trả lờiXóa
  15. Trung Tướng Nguyễn Quốc Thước có câu kết quá hay!
    " Tôi kịch liệt lên án những việc làm MỜ ÁM, TRẮNG ĐEN lẫn lộn để làm hại nước, hại dân"
    Đây không đơn giản là lời đính chính của tướng Thước.
    Việc bắt Ts luật CHHV với 2 bcs và việc xét xử ông ta là mờ ám, trắng đen lẫn lộn.
    ----------------------------------------------
    (Đây là quan điểm riêng của tôi, không liên quan đến chủ blog)

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện giả mạo là có, nhiều người biết ngay khi thấy nó xuất hiện. Ai làm ra những bài này vẫn đang là nghi vấn. Bài của bác Giáp, trang TTHN đăng với sự dè dặt đưa ra ở ngay đầu bài viết, cái thỉnh nguyên thư sau chẳng ai thấy xuất hiện trên mạng cho đến khi bài của tướng Vĩnh nêu. Tôi còn nhớ lúc đó dấy lên quan ngại vì tướng Vĩnh không nói rõ ràng khiến chẳng ai biết cụ đang nói đến bài nào cả. Và bây giờ tướng Thước cũng nói về bài này.
    Việc anh Nhất nêu lên là tốt nhưng vô tình (hay hữu ý) đánh đồng luôn và gây ảnh hưởng xấu cho những thỉnh nguyện thư thực hiện nghiêm túc như kiến nghị trả tự do cho ông Vũ do nhóm các nhà điều hành trang boxitvn khởi xướng, nguồn: http://boxitvn.wordpress.com/2011/04/23/ki%E1%BA%BFn-ngh%E1%BB%8B-tr%E1%BA%A3-t%E1%BB%B1-do-cho-cng-dn-c-huy-h-vu-2/

    Trả lờiXóa
  17. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói lại để cùng rõ:

    http://nguyenxuandien.blogspot.com/2011/04/tuong-nguyen-trong-vinh-noi-lai-cho-ro.html

    Trả lờiXóa
  18. Cáo mượn oai Hổ mới là bản chất của xã hội này. Cáo đã mang một chủ thuyết của Hổ về để làm chúa sơn lâm rừng xanh đó sao? Học thuyêt Luật rừng mà Cáo áp dụng đang thực hiện toàn diện trong tất cả đời sống xã hội hiện nay. Tôi không ngạc nhiên lắm với vụ CHHV và các diễn biến tiếp theo. Vì Hồ giả Hổ uy đang là Chúa Sơn Lâm.

    Trả lờiXóa
  19. Có thể bọn "thù địch" giả danh các cụ để bôi nhọ các cụ chăng?

    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  21. Thể chế tuy có vấn đề, nhưng cách phản ứng của một số cá nhân từ trước tới giờ hầu như mọi người đều thấy trước được kết cục; cần tỉnh táo, sáng suốt để không hy sinh vô ích./.

    Trả lờiXóa
  22. Nhất có biét là trong hơn 1000 chữ kí (hêt danh sách 2)có bao nhiêu người rất danh tiếng không?Nhất hèn thì im lặng chắc tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  23. Bác nào ở gần cụ GIÁP lên tiếng đi.Em thấy cụ VNG già yếu lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Bác Nhất ơi,bác lại bới rác ra rồi!
    Hì,theo em cái vụ nhảm nhí toàn tập đó nên quên nó đi.Nếu vtv hôm đó có ghi hình,thế nào BTV cũng lại thốt lên "cái bọn điên này".Nói nữa là xấu mặt cả nước cho coi.Chứ đời thuở nhà ai mà từ quan tòa,bị cáo,luật sư cho đến cảnh sát đều thi nhau đóng hài như vạy.
    Nhắc đến chuỵện hài,có lẽ hài nhất là chuỵện một số tín đồ "hiệp thông" với HV.Hu hu,cảm động quá.Nhưng em tự hỏi tại sao ngày 12 tháng 3, 2000,khi đức giáo hoàng John Paul II(mới được chân phước hôm qua) xin lỗi tòan nhân lọai về 7 tội ác chông loài người của thiên chúa giáo,không thấy ai "hiệp thông" cho cả tỷ nạn nhân chết thảm vì công giáo của họ?Hay gần đây hơn,khi ngư dân chết thảm khi đánh cá ngoài khơi TS,không thấy ai hiệp thông cả ta.
    Hì,chia buồn với bác HV,thực tế chả ai hiệp thông với bác đâu,mà chỉ mượn bác để hiệp thông với mục đích của riêng họ thôi.

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  30. Chúng ta nên trung thực.Kể cả chính phủ,công an, viện kiểm sát,tòa án,nhà báo ''lề trái', 'lề phải''phải minh bạch,trung thực,chính xác thì xã hội mới khá lên được.Dân mới thực sự thấy bình yên,an lành mà sinh sống ,làm việc.

    Trả lờiXóa
  31. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  32. Một "thế lực lạ" nào đó cứ tung chiêu mạo danh các Bác tung bài ý kiến này ý kiến nọ ... làm các Bác phải cải chính (có muốn yên lặng mà kệ cũng không được vì đi họp chi bộ bị người ta nhắc nếu không phải là mình viết thì phải có cái chính công khai chứ không thể im lặng - đồng tình). Nói chung là làm dư luận băn khoăn , nghi ngờ loạn cả lên, sau này các Bác có ý kiến gì đó cõ lẽ phải tiếp tục đính chính thêm 1 bài : "đó là tôi viết đấy" thì nguời ta mới tin.
    Đúng là thế giới mạng và an ninh trên mạng cũng thật hung hiểm.

    Trả lờiXóa
  33. Ai là người ký tên 3 vị tướng vào bản kiến nghị?đến giờ này tôi nghĩ mọi người phải đoán ra rồi thì phải.Nó ở ngay trước mắt ta đấy.

    Trả lờiXóa
  34. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  35. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  36. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  37. 1. Danh sách các cụ ký vào bản kiến nghị mà Boxitvn khởi xướng hoàn toàn là sự thật mà không hề mượn danh. Các bác bên boxit là những người có văn hóa và làm việc rất cẩn thận.
    2. Ai đó trắng đen lẫn lộn làm sự việc trở lên phức tạp có chủ ý bằng việc đăng bài mượn danh các cụ (không dính dáng gì bên boxitvn)
    3. Các cụ lên tiếng vì việc làm của ai đó chứ không phải phản đối ai đó ký hộ bên danh sách mà boxitvn khởi xướng.
    4. "ai đó" thì chắc mọi người cũng đoán ra thôi. Một xã hội đề cao giá trị trí tuệ kiểu Trạng Quỳnh thì việc dùng thủ đoạn làm trắng đen lẫn lộn là đương nhiên
    .........................

    Trả lờiXóa
  38. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  39. Tôi đồng ý với ý kiến của KTS Đỗ Anh. Các tướng lĩnh không phủ nhận việc ký kiến nghị thả TS. CHHV mà phủ nhận việc mượn danh các cụ. Hai việc hoàn toàn khác nhau.
    Cách đưa tin của Trương Duy Nhất là "mập mờ" và rất bất lợi cho các tướng lĩnh, cho BVN, cũng như cho TS. CHHV.

    Trả lờiXóa
  40. Ba Sam bình: Mặt thật (Trương Duy Nhất): 3 vị tướng và… Cù Huy Hà Vũ. Đời là vậy – “kẻ tung người hứng”. Có những kẻ đã có dụng tâm thâm hiểm khi tung ra những bức thư ngụy danh các vị tướng. Và giờ là tới lượt Trương Duy Nhất hứng, với vẻ ngây ngô từ một nhà báo lọc lõi, bằng những lời lẽ ám chỉ bâng quơ lập lờ. Họ có “cùng hội cùng thuyền” hay là (họa may) ngược lại thì … chắc còn phải chờ. Nhưng phán đoán thì đã có từ lâu.

    Trả lờiXóa
  41. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh nói...

    Ba Sam bình: Mặt thật (Trương Duy Nhất): 3 vị tướng và… Cù Huy Hà Vũ. Đời là vậy – “kẻ tung người hứng”. Có những kẻ đã có dụng tâm thâm hiểm khi tung ra những bức thư ngụy danh các vị tướng. Và giờ là tới lượt Trương Duy Nhất hứng, với vẻ ngây ngô từ một nhà báo lọc lõi, bằng những lời lẽ ám chỉ bâng quơ lập lờ. Họ có “cùng hội cùng thuyền” hay là (họa may) ngược lại thì … chắc còn phải chờ. Nhưng phán đoán thì đã có từ lâu.
    __________
    Một cách nhìn hồ đồ, nông cạn, thiếu hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  43. Ý bác LL-NTC của cháu là những kẻ mang mặt nạ làm điều xằng bậy rồi cũng phải rơi xuống í mà. Ngay cả những kẻ đã tự phong Thánh cho mình & những đệ tử bốc thơm cũng không giữ được,,,

    trẻ con-2 cháu thì không thích mang mặt nạ Tôn Ngộ Không mà chỉ chuyên đi lột mặt nạ những kẻ bịp bợm thôi,,,

    Trả lờiXóa
  44. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  45. Sao lại nói anh Nhất là "lời lẽ ngây ngô của 1 nhà báo lọc lõi" nhỉ ? Có điều gì bí ẩn ở đây chăng ?

    Trả lờiXóa
  46. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  47. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  48. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  49. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  50. Bác Nhất lại chạm nọc Anh Ba Sam.2 bác lại bất đồng chính kiến rồi.

    Trả lờiXóa
  51. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  52. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  53. Anh Nhất thân mến, anh đã lập lờ ở chỗ này rồi: "Những bản “thỉnh nguyện thư” vẫn được nối dài với danh sách hàng loạt các cán bộ lão thành cách mạng, cựu tướng lĩnh quân đội cũng như nhiều bậc nhân sĩ tên tuổi. Không biết ngoài Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, sẽ còn có thêm vị tướng nào nữa tiếp tục phải lên tiếng cải chính trong những bản “thỉnh nguyện thư” này?"

    Trả lờiXóa
  54. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  55. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  56. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  57. Đọc nhiều nhận xét hồ đồ và xin lỗi là rất yếu văn hóa của ông Ba Sàm về Trương Duy Nhất tôi thấy: Cái trí và cách nhìn của Ba Sàm không quá một gang tay. Nội chữ “Mặt thật” đã thể hiện sự vô văn hóa trong “điểm tin- bình luận” của Ba Sàm. Hình như với những người như Ba Sàm, yêu nước là chửi chế độ, phải biết chửi chế độ mới là yêu nước, và ai không chửi chế độ như họ thì là người không yêu nước? Bạn đọc có tư chất hồ đồ và nông cạn (mượn chữ anh Nhất) như thế này thì không đọc được “Góc nhìn của Nhất”. Cũng giống như Giáo sư Ngô Bảo Châu khi ký tên vào bản kiến nghị Bauxite thì được họ tung hô, nhưng khi “không đặc biệt hâm mộ” đối với “thần tượng” Cù Huy Hà Vũ của họ thì lập tức bị chửi rủa thô bỉ. Nhất cũng vậy, khi anh viết bài phê bình Thủ tướng, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, thậm chí cả gan “Chấm điểm Thủ tướng”, “Chấm điểm bộ tứ nguyên thủ” thì cả Ba Sàm và “hội thuyền lề trái” tung hô ca ngợi Trương Duy Nhất cũng chẳng khác gì thần tượng, nhưng khi anh tỏ ra “thất vọng và hụt hẫng” về “thần tượng” Cù Huy Hà Vũ của họ thì họ nhao nhao lên chửi đổng, qui chụp Nhất là người của an ninh, tình báo cài cắm, là phe này cánh nọ. Trong khi những người như Ngô Bảo Châu và Trương Duy Nhất có thèm đứng về phe cánh nào đâu. Tôi thật sự kính trọng những người biết tư duy độc lập, không bao giờ a dua theo bất cứ một “lề” nào như Giáo sư Ngô Bảo Châu và Nhà báo Trương Duy Nhất. Thật buồn khi trí thức hiện nay không có được tư duy và cách nhìn độc lập, phần lớn chỉ biết bất mãn rồi chửi đổng như Chí Phèo hoặc a dua theo đám đông.
    Hết lời.
    (Một bạn đọc)

    Trả lờiXóa
  58. Việt Nam bây giờ loạn cả lên. Thật giả, giả thật chẳng biết đâu mà lần. Giả từ giáo sư, tiến sĩ, bằng cấp, chức vụ... thậm chí bộ phận cơ thể phụ nữ cũng giả. Giả từ trên xuống dưới.
    Nguyên nhân là do nhà bị dột từ trên nóc, thiếu kỷ cương xã hội, luật còn quá nhiều kẻ hở to bằng con bò có thể chui lọt, báo chí thì tung hê loạn xí ngầu, những kẻ làm giả thì nhởn nhơ phè phởn, kẻ trung thực thì lao đao lận đận bị dập lên dập xuống...

    Trả lờiXóa
  59. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  60. Sự xảo trá cần phải vạch mặt. Các ông cứ thấy bên nào sai là phang thật lực. Chúng ta quyết không làm con cừu để đi theo lề và cứ be lên theo định hướng của lề mà người ta bắt mình phải đi.

    Cứ giữa đường mà đi thì xã hội mới tốt đẹp dần lên được!

    Trả lờiXóa
  61. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  62. Bạn của Nguyễn Thế Thịnh và Trương Duy Nhất12:20 Ngày 02 tháng 5 năm 2011

    Mình thích bài của Nguyễn Thế Thịnh viết về Trương Duy Nhất:
    “...Đến đây chắc sẽ có người đặt câu hỏi: Liệu có người nào đứng đằng sau, cung cấp tài chính cho http://www.truongduynhat.vn ? Câu đó đã có người hỏi. Tôi đồ rằng không có và không bao giờ có. Đặt ngược lại vấn đề, nếu có thì sao? Thì Nhất không bao giờ bỏ làm báo. Cái này có vẻ mâu thẫn nhưng suy ra thì biết. Nếu định làm gì đó thì phải có vỏ bọc. Nhất đã cởi hết áo ra.
    Từ khi bước vào nghề báo, tôi đã nghe các bậc đàn anh nói, làm báo như đi trên dây thăng bằng; cách đây ít lâu, một người trả lời trên BBC nhắc lại chuyện này, sau đó được một số người trích dẫn, tung hô. Tôi không thích, không đồng tình với quan điểm đó. Sao lại phải đi thăng bằng trên dây để lúc nghiêng qua bên này lúc ngã về bên kia như một tên cơ hội? Hãy nhảy xuống đường mà đi cho vững.Nhất đã “nhảy xuống” và Nhất đã… cởi hết áo ra.
    “ĐI LỀ PHẢI VÀ VIẾT THEO LẼ PHẢI”- Tôi thích tuyên ngôn này của Nhất!”
    Thân, chúc Trương Duy Nhất vui, không bận tâm bởi những phản ứng vụn vặt hồ đồ của hạng trí thức nửa mùa lưu manh khoác danh "rân chủ". Trang blog của Nhất đã không còn là của riêng Nhất nữa rồi mà đã là của mọi người, cái tên Trương Duy Nhất đã quá nổi tiếng và là của công chúng. Hãy đạp lên mọi dèm pha, ganh ghét đố kị nhỏ nhen để cống hiến cho bạn đọc những bài viết sắc sảo, bản lĩnh và riêng biệt theo "Góc nhìn của Nhất"- "Một góc nhìn khác" đã thành thương hiệu trong lòng bạn đọc.

    Trả lờiXóa
  63. Có người đã cảnh báo, Trương Duy Nhất là người của Tổng cục 2. Mấy bữa nay tôi thấy ý kiến đó tương đối chính xác. Đây lag trò tung hứng.

    Trả lờiXóa
  64. Thư ngỏ gửi các Cụ (Những yếu nhân của Chế độ đã nghỉ Hưu).
    Kính gửi các Lão thành Cách mạng!
    Được biết chữ Hưu có bộ Nhân dưới bộ Mộc. Ngày xưa các Cụ gọi là về vườn. Các Cụ nên vui vầy với cây cỏ và với cháu con quan tâm làm gì đến chính sự. Bài học của TT Võ Văn Kiệt vẫn còn đang nóng hổi. Các Cụ nói Ai Nghe? Ai làm? Còn Thảo Dân chúng Tôi thì sợ các Cụ lắm. Ngày xưa các Cụ cũng hành xử y như bây giờ. Có khác ngày xưa thông tin bị các Cụ o bế và dân trí ngày xưa cũng khác.
    Đôi lời với các Cụ, hãy vui thú điền viên theo lời người xưa nói để chuẩn bị thư thái đón nhận Hạc Giá Vân Du. Cuộc đời là SẮC SẮC KHÔNG KHÔNG!
    Ai sai Ai đúng Đời nhân quả
    Chỉ tiếc cho Ai vẫn đoái hoài.
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  65. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  66. Tui chỉ có thể nói:
    "Đấu tranh cho dân chủ theo kiểu gian đối này liệu có thể mang lại cho dân chủ cho dân tộc được chăng?".

    Trả lờiXóa
  67. Vì đã có lần nói đến ông Cù Chử, chú của Cù Vũ nên tôi không muốn nhắc lại nữa. Tuy vậy, có lẽ hàng ngày vẫn có lượng độc giả mới vào đọc nên tôi nhắc lại điều đã nói. Không phải spam nhá các cụ !
    Tôi tin rằng các tướng lĩnh cứ thỉnh thoảng "lên tiếng" này nọ nếu giờ họ còn đương chức thì họ cũng đang say sưa viết bài/lên bục giảng về "chống diễn biến hoà bình" và hô hào phải kiên định xây dựng CNXH đấy.

    Các ông quan đương nhiệm hãy can đảm lên tiếng. Nói vuốt đuôi cũng tốt thôi nhưng tốt hơn là nói khi lời nói của mình còn hiệu lực.

    Trả lờiXóa
  68. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  69. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  70. Người hàng xóm của CHHV13:32 Ngày 02 tháng 5 năm 2011

    Thực sự thì Tôi cũng rất ngạc nhiên khi sự kiện CHHV và NBC vẫn còn đang nóng. Nếu sự việc không bắt đầu bằng 2 bao OK thì có lẽ không được dân chúng chú ý lắm. Đáng tiếc là cách xử của Nhà cầm quyền gây phản cảm với dân chúng.
    Còn người Anh hùng CHHV là người như thế nào? Đạo đức ra sao? Đặc biệt là trong việc hành xử với CHC và nhà thơ XD thì dân phố chúng tôi đều biết cả (song đó là đời tư của CHHV, Tôi không muốn nói cụ thể vì sợ mọi người cho là xâm phạm đời tư). Tuy nhiên nếu suy tôn Anh hùng thì người đó phải là người của Công chúng, trước tiên phải có Đức sau đó phải có Tài. Việc CHHV kêu gọi Đa nguyên Đa Đảng, Hòa giải DT vv...không có gì là mới cả. Sự thật thì Cụ Trần Xuân Bách đã nêu ra bằng văn bản với các cấp có thẩm quyền nhưng không được lắng nghe và còn bị xử lý về hưu. Sau đó Cụ đã lặng lẽ về ẩn dật tại Hà Nội và không màng chính sự. Rất tiếc cho một số Yếu nhân của chế độ khi về hưu hay có ý kiến kể cả Nguyễn Văn An còn đòi Đảng phải có Luật, mà quên đi Đảng chỉ có Điều lệ. Khi đương chức Ông này cũng nổi tiếng là ba phải và có rất nhiều giai thoai.!!!
    Tôi nghĩ CHHV sẽ phải chịu trách nhiệm về những việc Anh ta làm. Anh ta là TS Luật (Không phải là Luật sư như nhiều người ngộ nhận) Anh ta phải hiểu? Còn chúng ta hãy chờ Phiên tòa Phúc Thẩm. Theo Tôi chắc chắn sẽ còn Phiên Gíam đốc thẩm vì "Thục nữ" Dương Hà của CHHV
    chắc chưa dừng lại.
    Kính!

    Trả lờiXóa
  71. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  72. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  73. @Một bạn đọc nói
    Cái trí và cách nhìn của Ba Sam không quá một gang tay.Nội chữ"mặt thật"đã thể hiện sự vô văn
    hoá trong"điểm tin-bình luận"của Ba Sam...
    +Xin thưa @ một bạn đọc,bạn hay xem lại khi bạn nhận xét về Ba Sam như vậy,bạn có văn hoá không?Tôi cũng chỉ là một người thích đọc,thích tìm hiểu thông tin trên các tờ báo.Nhưng khi phê phán ai cũng phải có một phép lịch sự tối thiểu,phải soi gương xem mình trước đã.

    Trả lờiXóa
  74. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  75. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  76. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  77. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  78. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  79. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  80. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  81. Duy Nhất hay không thì vẫn là duy nhất

    Trả lờiXóa
  82. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  83. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  84. Tin buồn: Osama Bin Laden đã chết, theo RFA

    Trả lờiXóa
  85. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  86. Theo tôi, nói "xét xử TS Cù Huy Hà Vũ là xét xử cả một dân tộc" thì không thể chấp nhận được. Ông Cù chỉ nhân danh ông ấy để có những hành động dẫn đến "vụ việc". Ông không thể là đại diện cho dân tộc. Nếu có, ông chỉ có thể là "đại diện cho một số người, một lực lượng nào đó!
    Tuy nhiên, như ông Cù nói, ông hành động căn cứ vào luật pháp. Tôi cũng tin rằng, những ai quan tâm đến vụ này đề có nhìn nhận, đánh giá các bên theo hiểu biết luật pháp của mình. Nếu đã hành động theo luật pháp thì hãy để luật pháp phán xử. Không nên chỉ đòi "trả tự do" cho ông. Luật pháp sẽ phán xử ai đúng, ai sai. Nếu bắt, giữ ông Cù là sai thì phải trả tự do, xin lỗi, bồi thường...cho ông. Đâu chỉ có "trả tự do" thôi. Có câu "bắt dễ, thả khó", không biết có dúng không?
    Tôi cũng cảm nhận rằng, bắt, xử ông Cù chưa được "sáng sủa" lắm. Nhưng tôi không ký vào danh sách những người đòi thả ông Vũ. Tôi muốn phải phán xử công khai minh bạch ông theo đúng theo pháp luật. Tôi đang theo dõi sự việc sẽ diễn ra như thế nào.

    Trả lờiXóa
  87. lúc 01:04 qx nói:
    "Đây là đoạn viết của người có được đầu óc tỉnh táo, tâm thái bình tĩnh, cân bằng nhất trong vòng hai tháng qua."
    ------------

    - Đó là nhờ những phút ngồi thiền trên ghế đá bên bờ hồ Hoàn Kiếm, hai cánh tay duỗi thẳng và giang rộng, như đang mơ ôm lấy miền ký ức chưa xa...

    Hehe

    Trả lờiXóa
  88. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  89. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  90. Cám ơn bác Nhất đã đưa tin này. Cháu đồng ý với bác trong đoạn : "Tôi không đồng tình trong việc bắt giam và xét xử Cù Huy Hà Vũ, đồng thời cũng chẳng phản bác cách vận động “ký tên” đòi thả “người anh hùng” họ Cù. Nhưng ai muốn ký thì ký, đừng mượn danh kẻ khác. Câu chuyện “hồ giả hổ uy” có vẻ không ứng được trong trường hợp này."

    Trả lờiXóa
  91. Blog bac Nhat duoc chia lam hai phe, ai cung tu cho minh gioi nen chang can nghe y kien ke khac. Mo phat . . ., cau cho dat nuoc VN yen binh

    Trả lờiXóa
  92. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  93. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  94. "Mặt thật, bâng quơ lập lờ" - Basam hay TDN?
    Rất đồng tình với Huythuanvu:
    "Đấu tranh cho dân chủ theo kiểu gian đối này liệu có thể mang lại cho dân chủ cho dân tộc được chăng?".

    Trả lờiXóa
  95. Tôi tôn trọng một cách nhìn khác, nhưng rất khó chấp nhận ngôn ngữ "du đảng" trong cộng đồng mạng. Những người xử dụng được máy tính chắc chắn là những người đã từng đi học...

    Trả lờiXóa
  96. @Bùi Văn Mạnh:
    Bạn viết:
    "Tin buồn: Osama Bin Laden đã chết, theo RFA
    15:09 Ngày 02 tháng 5 năm 2011"
    Bạn viết phản cảm quá, gia đình của hơn 3000 người thiệt mạng trong tòa tháp đôi ở Mỹ nghĩ sao về Người VN mình.
    Nên sửa lại là Tin nóng thì hay hơn.

    Trả lờiXóa
  97. Mấy ông rân chủ đang lồng lộn chửi ông Nhất. Vậy ra các ông ấy rất ưa dối trá, bịa đặt. Ông Nhất có quyền lên án sự dối trá, mạo danh.

    Trả lờiXóa
  98. Vấn đề hiện nay là phải đấu tranh quyết liệt với những kẻ bảo thủ, tham nhũng, yếu kém tronh chính quyền. Còn những kẻ chỉ biết phá, muốn bạo loạn chúng ta cũng cần tẩy chay. Làm sao để ta biết rằng họ lên họ sẽ tốt hơn những gì hiện tại? Nếu họ giỏi thì cứ tự ra ứng cử. Chính quyền nên tôn trọng những người tự ứng cử ngoài đảng. Không nên chèn ép họ.

    Trả lờiXóa
  99. Nhớ câu thơ của Tố Hữu:
    "Chợ trời thật giả đâu chân lý
    Hàng hoá lương tâm cũng thiếu thừa".

    Trả lờiXóa
  100. Nhiều người chửi Nhất bên nhà anh Ba Sàm.
    Họ "có tật thì giật mình".

    Trả lờiXóa
  101. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  102. Bác Nhất dạo này thật ngu ngơ (có dám đăng không?)

    Trả lờiXóa
  103. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  104. Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog...18:51 Ngày 02 tháng 5 năm 2011

    Nếu chúng ta đọc được những comment "Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog." thì có lẽ mặt nạ anh Duy Nhất đã bị hé mở !

    Trả lờiXóa
  105. Quý vị hãy bình tâm, vì không ai có thể lừa được "...mọi người trong mọi lúc" cả.
    Trương Duy Nhất cũng yên tâm đi nhé?

    Trả lờiXóa
  106. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  107. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  108. Ông Nặc Danh có vẻ tích cực chửi nhỉ. Chửi hăng vừa vừa thôi, nếu không thì đứt mạch máu não đó.
    CHHVũ thì được cái dũng cảm, dám chửi Đảng, dám kiện Thủ tướng. Ngoài ra còn kiện cả bố mình nữa, về chuyện tài sản gì đó, và thói ngông cuồng chính trị thì cũng quá rõ. Người thích chơi ngông như vậy, cũng giống ông tỷ phú Mỹ Trump kiện cái giấy khai sinh của Tổng thống Obama để mong làm Tổng thống Mỹ,,,Người ngông như vậy, liệu lôi kéo được mấy người theo mình cho cuộc đấu tranh vì dân chủ,,,.Hãy xem những người ủng hộ CHHV, cũng thấy ngông ngông như vậy cả, kiểu như nhà văn Đào Hiếu,,,.
    Nước VN chắc chắn sẽ đi đến tự do, dân chủ, nhưng không phải nhờ vào những thứ ngông cuồng như CHHV, ĐHiếu...

    Trả lờiXóa
  109. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  110. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  111. Tui thích còm này cuae CD:

    ông Nguyễn Trọng Vĩnh chỉ phản đối bài “Xét xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xét xử cả một dân tộc”.
    còn KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ trên bauxitevn danh sách ông nằm ở thứ 7 (http://boxitvn.wordpress.com/2011/04/10/danh-sch-d%E1%BB%A3t-1/).
    Tướng Nguyễn Nam Khánh, tướng Lê hữu Đức ... cũng có tên trong danh sách KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO...
    Sao hổng thấy anh Nhất "đánh tiếng" vụ sinh viên Tuấn "tự diễn biến " nhể ?

    Trả lờiXóa
  112. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  113. Viec muon danh nay co ban tay cua PHAM VIET DAO va NGUYAN XUAN DIEN .

    Trả lờiXóa
  114. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  115. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  116. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  117. @ Giao Thuy-QN:
    Bạn sai rồi,blog bác Nhất không hề chia làm hai phe, các "còm sĩ" cũng chẳng ai tự cho mình giỏi hơn thiên hạ và càng không phải là không ai nghe ai.

    Trả lờiXóa
  118. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  119. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  120. Bác Nhất nên đi lề giữa bác ạ. Cứ tả xung hữu đột. Chả phải gò bó theo lề nào hết. Như thế thì dễ ăn chửi cả từ hai phía nhưng sẽ có ích cho xã hội hơn.
    Bây giờ nhiều người cũng đi lề giữa. Đập cả 2 thằng cực đoan.

    Trả lờiXóa
  121. Bác Nhất đưa tin về việc SV Tuấn viết đơn "tự thú" đi. Nhiều người nhắc bác quá.

    Trả lờiXóa
  122. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  123. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  124. hơ hơ... Sao vậy chú Nhất?

    Trả lờiXóa
  125. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  126. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  127. Các ông rân chủ chỉ tổ làm người ta ghét. Ông Nhất không lừa các ông mà sao các ông cứ tự lừa mình, cho là ông Nhất theo phe các ông nhưng bây giờ thì lộ chân tướng. Ngu vừa thôi, để phần cho người khác nữa.

    Trả lờiXóa
  128. Cháu chỉ muốn nói, chú Nhất đã có sự nhầm lẫn!

    Trả lờiXóa
  129. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  130. Vạch mặt sự gian dối của các ông dân chủ mà các ông nhảy dựng lên, khiến bác Nhất phiền lòng.
    Bịa đặt, gắp lửa bỏ tay người là điều các ông vẫn làm từ xưa đến nay rất nhiều chứ có trung thực gì đâu mà ầm ĩ mãi.

    Trả lờiXóa
  131. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  132. @ Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog... nói..."Nếu chúng ta đọc được những comment "Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog." thì có lẽ mặt nạ anh Duy Nhất đã bị hé mở !"
    __________
    Nếu đọc được bạn sẽ hiểu nó vô học đến mức độ nào khiến tôi phải xóa. Sự vô học đó không được phép hiện trên trang blog này.

    Trả lờiXóa
  133. Mấy ông già nghỉ hưu lẩm cẩm, rách chuyện.
    Lúc còn tại chức thì im ỉm ngậm miệng ăn tiền.

    Khi còn chức nếu các ông đấu tranh hăng hái như bây giờ thì sẽ không có Cù Huy Hà Vũ, không có chuyện bắt bớ ngu ngốc. Giờ cũng chẳng có chuyện các ông còn phải ký đơn ký từ lôi thôi.
    Trí thức, quan chức Việt Nam nhiều kẻ vừa hèn vừa khốn nạn!
    Sự thật là thế đấy.

    Trả lờiXóa
  134. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  135. @ TDN:
    Nếu có học đúng nghĩa thì chẳng ai vào blog này!

    Trả lờiXóa
  136. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  137. Thưa chủ trang và bạn đọc: Tôi theo dõi hết các bài của ông Nhất và cả những bài chửi ông Nhất. Đặc biệt là những còm trên các trang Dân Luận, Tin tức hàng ngày, Dân làm báo, Ba Sàm... Đọc xong tôi thấy ông Nhất nói đúng: cái gọi là dân chủ ở Việt nam chỉ là loại dân chửi. Tôi không chấp gì thái độ chống Cộng của các trang hải ngoại và lề trái nhưng trang đọc những lời bình (đúng ra là chửi) ông Nhất trên trang Ba Sàm và những còm chửi rất Chí Phèo hùa với Ba Sàm đủ thấy nhân cách, văn hóa và tầm hiểu biết cũng như cách nhìn nhận vấn đề của người chủ trang Ba Sàm không chỉ nông cạn mà là hồ đồ, vô văn hóa. Cái được duy nhất của trang Ba Sàm sau những sự việc này không phải là bài viết vì ông ta có biết viết gì đâu, mà qua việc "điểm chửi" như vậy, nhờ những bài viết của Trương Duy Nhất, trang Ba Sàm có nhiều bạn đọc hơn. Điều này nên mừng hay xấu hổ? Có ai chỉ cho tôi xem Ba Sàm viết được 1 bài nào (dù chỉ 1 bài thôi) đáng đọc như những bài trên trang blog của nhà báo Trương Duy Nhất?
    Ba Sàm ơi, ông trả lời đi? Các còm sĩ "lề trái" Ba Sàm ơi hãy trả lời đi? hay cúi mặt xấu hổ? Nhục!

    Trả lờiXóa
  138. Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog...22:51 Ngày 02 tháng 5 năm 2011

    "Nếu đọc được bạn sẽ hiểu nó vô học đến mức độ nào khiến tôi phải xóa."

    Như thế là anh Duy Nhất đã xóa, chứ không phải là : ...đã bị xóa bởi một quản trị viên blog.

    Trả lờiXóa
  139. @ Nặc Danh nói..."@ TDN:Nếu có học đúng nghĩa thì chẳng ai vào blog này!"
    __________
    Ha ha, thế có nghĩa bạn là thằng vô học?

    Trả lờiXóa
  140. @Gửi Ba Sàm nói :
    "...cái gọi là dân chủ ở Việt nam chỉ là loại dân chửi..."

    Như thế là lực lượng dân chủ ở VN hơi bị đông đấy nhá, ngoài những thành phần như bạn kể còn có cả những bà hàng tôm hàng cá đanh đá ngoài chợ, những người nghiện rượu nữa, những người bị stress trong công việc ...

    Trả lờiXóa
  141. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  142. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  143. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  144. Bạn Gửi Ba Sàm ơi, cần gì nói nhiều, bạn đọc giờ đâu phải ngu hết đâu, họ đọc sẽ tự nhận biết ai biết viết ai viết được, thế nào là Trương Duy Nhất, thế nào là một góc nhìn khác, thế nào là Ba Sàm, thế nào là điểm và chửi?
    Ba Sàm đang tiến gần đến "tầm văn hóa" của nhà chửi học chống Cộng Lê Diễn Đức ở Ba Lan.

    Trả lờiXóa
  145. @GÀ QUÊ: "Tôi muốn phải phán xử công khai minh bạch ông theo đúng theo pháp luật" - Tôi và đã sô người dân đều MUỐN, nhưng đâu cứ phải MUỐN là được...thì ông CHHV cũng vì MUỐN mới xảy ra "cơ sự" này.
    @Trương Duy Nhất: Tôi thấy dạo này anh Nhất xài "vô học" hơi bị nhiều đấy!
    "Nếu đọc được bạn sẽ hiểu nó vô học đến mức độ nào khiến tôi phải xóa", vô hình chung đánh đồng các còm bị xoá đều là ... "vô học" ? đề nghị anh Nhất xem lại.

    Trả lờiXóa
  146. Tổng kết ĐỐI
    Một chữ phe, hai chữ phe, ba chữ phe
    Đối sỹ đông vui như đi dự hội hè
    Thầy giáo cũng thức tựa khi làm giáo án
    Thế mà người thách kẻ đối đều Bút Tre.

    Trả lờiXóa
  147. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  148. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  149. @Gửi Ba Sàm:
    he he he Sao lại vội chê Chí Phèo vậy ?
    đ/c Phèo có câu "đi cũng năm tháng" đấy:
    "Tao muốn làm người lương thiện, nhưng ai cho tao lương thiện?"

    Trả lờiXóa
  150. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  151. Chuyện giữa 2 người TDN và NHV (Ba Sàm) làm tôi buồn, thất vọng quá. Hai anh là những trí thức cấp tiến đang dùng ngòi bút của mình chống lại cái xấu, cái ác mong muốn xã hội tốt đẹp lên. Tôi nhận thấy ở hai anh đều có tấm lòng của bậc sĩ phu, trí thức yêu nước, thương nòi.
    Tôi đã hy vọng rất nhiều vào những người như hai anh, có nhiều người như hai anh thì chắc chắn đất nước VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
    Có cùng một mục đích nhưng hai anh đang cố tình không hiểu nhau, đang dùng những lời lẽ cay đắng để miệt thị nhau, có cần phải như vậy không? Mong hai anh hãy bình tâm nhìn nhận lại sự việc, xóa đi sự ngăn cách, hiểu nhầm nhau, cùng bắt tay nhau với một mục đích cao cả. Thế hệ sau như tôi cần ở các anh như là những người dìu dắt, như tấm gương để học tập, để hành động vì vậy mong ở hai anh sự đoàn kết, sự đồng thuận. Mong lắm thay!

    Trả lờiXóa
  152. Tu ung cu Quoc hoi . Ban nao do co lon ko?

    Trả lờiXóa
  153. Trương duy Nhất chỉ đăng bài :3 vị tướng và ...cù huy hà vũ ,tôi không hiểu sao mọi người không tập trung vào bài báo mà cứ đổ xô vào đả phá anh NHẤT ,tại sao không phân tích ý đồ giả mạo tên tuổi các vị tướng nhằm gây sức ép đòi thả chhv ,Vũ có tội hay không thì phải chờ phán quyết cuối cùng của tòa án ,một vài cá nhân không thể đại diện cho toàn thể nhân dân và cũng chẳng có giá trị gì trước pháp luật ,chhv là tiến sĩ luật chắc quá hiểu diều ấy ,VŨ dám làm dám chịu,các còm ủng hộ hay phản đối cũng cần có giới hạn .

    Trả lờiXóa
  154. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  155. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  156. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  157. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  158. Tui đã còm:
    "Đấu tranh cho dân chủ theo kiểu gian đối này liệu có thể mang lại cho dân chủ cho dân tộc được chăng?".
    Nhưng ngẫm lại, tui thấy suy nghĩ của mình có vẻ phiến diện, thậm chí ra vẻ ...bề trên! Tui xin rút lại.
    CHHV đã hành động và chấp nhận hậu quả, dù phiên tòa không phải đã làm cho mọi người tâm phục khẩu phục.
    Đảng viên cũng "khối đứa đáng gọi bằng thằng", thì dân chủ cũng khối thằng có thể thiếu hiểu biết, cũng có thể mạo danh, giả hiệu.
    Ai công bố ba bức thư giả hiệu này ? Khi chưa biết nguồn gốc khả tín thì việc phê phán khác nào như "múa gậy vườn hoang".

    Trả lờiXóa
  159. @ TDN:
    147 bình luận mà có đến 62 bình luận bị xoá bởi quản trị viên blog, có nghĩa là có hơn 40% bình luận viên bị TDN cho là vô học. Rõ ràng là người ta không tôn trọng nhau,chớ có ai biết ai có học ai vô học đâu. TDN nên thận trọng khi phát ngôn vì nhiều khi (có khi cũng hơn 40%)nói vậy mà không phải vậy.

    Trả lờiXóa
  160. Đấu tranh cho dân chủ theo kiểu gian dối, giả danh nhân vật tiếng tăm để đại diện cho mình, liệu có thể mang lại dân chủ cho dân tộc được chăng? Kiểu "rân chủ" như vậy chỉ làm xã hội xáo trộn, bát nháo và ngày càng mất ổn định. Gọi là "dân chủ" sao lại bịt miệng người khác bằng những ngôn từ "thiếu văn hóa" nếu ai đó không theo ý, hay phanh phui ra những gian dối?

    Trả lờiXóa
  161. Cháu đây ủng hộ việc làm của bác Nhất! Chúng ta cải cách và đòi hỏi dân chủ là để cho xã hội được tốt đẹp hơn, chứ không phải biến xã hội thành một cái chợ bát nháo, hổn loạn và vô văn hóa!

    Trả lờiXóa
  162. Gửi chú/anh Basam: Cháu/em thấy chú/anh phần nào cũng có tâm huyết với đất nước, và cũng thẳng thắn nên cháu/em cũng nể chú/anh Basam. Nhưng qua cách bịt miệng người khác bằng những thủ đoạn "chửi bới" khi họ không theo ý, hoặc khi bị phanh phui gian dối thì có lẽ cháu/em nên suy nghĩ lại sự nể trọng đó. Bản thân chú/anh Basam đã không thực sự dân chủ đối với bản thân, thì đi kêu gọi và đấu tranh dân chủ cho ai ? Mong chú/anh Basam suy nghĩ lại.

    Trả lờiXóa
  163. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  164. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  165. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  166. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  167. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  168. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  169. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  170. TDN bắt đầu sống ngược về thời trẻ ...con. Với mái trường XHCN.

    Trả lờiXóa
  171. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  172. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  173. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  174. Ka Mi có bài "Gửi các bạn ở hải ngoại nhân ngày 30-4"- chắc ông Ba Sàm lại rống lên bảo lão Ka Mi này là CAM, là Tổng cục II nhỉ? Càng ngày tôi càng thấy sự ấu trĩ và hiểu biết nông cạn của Ba Sàm. Anh Nhất đừng xóa còm này nhé. Có mỗi chữ "mặt thật" mà ông Ba Sàm lên lớp dạy bạn đọc là không hiểu, đọc lại đi để phân biệt với "bộ mặt thật". Tôi thấy nhiều bạn nói đúng đấy: Có ai chỉ cho tôi biết một bài nào đó của tác giả Ba Sàm đáng để đọc và thật sự có ích như những bài trên trang blog này của Trương Duy Nhất?
    Hỏi cũng là trả lời. Bởi tài trí ông Ba Sàm quanh quẩn cũng chỉ đi dẫn lại những bài viết của ông Nhất và những trang khác rồi "bình" vài chữ chửi bới xỉa xói như "mặt thật" vậy thôi nhưng lại cứ vênh mặt lên tưởng 2 chữ "mặt thật" kia là tinh hoa của ngòi bút Ba Sàm. Chắc vốn chữ của Ba Sàm đến vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  175. Đọc kỹ các ý kiến của các Còm, Tôi thấy nhiều Còm bị lạc đề, Bác TDN chỉ viết 3 vị tướng và CHHV với quan điểm của Bác ấy là:

    "Tôi không đồng tình trong việc bắt giam và xét xử Cù Huy Hà Vũ, đồng thời cũng chẳng phản bác cách vận động “ký tên” đòi thả “người anh hùng” họ Cù. Nhưng ai muốn ký thì ký, đừng mượn danh kẻ khác. Câu chuyện “hồ giả hổ uy” có vẻ không ứng được trong trường hợp này".

    Chỉ có vậy thôi, trước một sự việc mỗi người có quan điểm của mình, nếu Bạn nào không đồng ý thì hãy phản biện. Càng không nên áp đặt ý kiến của mình cho Chủ Blog.

    Tôi thấy hiện nay việc xúc phạm nhau trên các Blog khá phổ biến chỉ vì ý kiến đối kháng nhau.
    Song các Bạn nên biết, không phải lúc nào Số đông cũng đúng, đôi khi chân lý thuộc về thiểu số. Tôi thì rất chán với các kiểu Thỉnh nguyện Thư, đôi khi giả thật lẫn lộn không biết đâu mà lần. Gần đây lại có Vụ SV Tuấn cũng không biết thật giả ra sao nữa? Mục đích làm việc đó để làm gì, để tôn vinh cho CHHV hay ngược lại có hại cho người "Anh Hùng".
    Kính!

    Trả lờiXóa
  176. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  177. "Tin nóng: Ka Mi lộ "mặt thật" là người của TCII cài cắm vào đài Á châu Tự do RFA"- Ngày mai Ba Sàm sẽ đăng tin này. He he!

    Trả lờiXóa
  178. Bác Nhất ơi,sao lúc này bác bỏ quên thông tin về "cụ rùa" vậy,còn nhiều người quan tâm lắm mà
    http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2011/03/rua-ho-guom-tron-thoat-vi-luoi-hang-cho/

    Trả lờiXóa
  179. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  180. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  181. Tôi cho rằng đôi khi vì phải tuân thủ theo nguyên tắc của lề trái, những nguyên tắc cũng không khác với lề phải lắm đâu, chỉ ngược lại thôi, nên ông Ba Sàm đã nặng lời với ông Nhất. Nhưng tôi hoàn toàn không đồng tình với việc các bạn nói ông Ba Sàm không viết bài thì không bằng ông Nhất. Mỗi trang có những đặc trưng khác nhau.

    Trả lờiXóa
  182. Một còm cũ ở bài "Rùa và hoa" chép sang đây:
    Hâm mộ nói...

    -Ba Sàm là gì?
    Là một trang điểm tin. Chỉ đơn thuần là một phương tiện trung gian để vào đó đọc các trang khác dễ dàng tiện lợi hơn khỏi mất công tìm mất thời gian.
    -Trương Duy Nhất là gì?
    Là một trang mạng có góc nhìn khác, hay, đáng đọc, đáng kính trọng nhất hiện nay.
    Đem so Ba Sàm với Trương Duy Nhất không khác gì đem so cái kệ gỗ trong thư viện với chồng sách quí. Người ta vào thư viện để đọc sách, chứ không phải để nhìn ngắm cái kệ gỗ."
    -------------------

    Trả lờiXóa
  183. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  184. Cho đến thời điểm này thì có thể kết luận rằng Cù Vũ xứng đáng là một Hotboy có số má nhất trong hàng ngũ các "nhà dân chủ". hố hố.

    Trả lờiXóa
  185. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  186. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  187. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  188. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  189. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  190. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  191. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  192. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  193. Mot so bai cua anh Nhat cung hay . Nhung rieng bai nay thi em khong muon doc . Anh nen to ro quan diem . Dung nua nac , nua mo .

    Trả lờiXóa
  194. Dân chủ nhưng phải tập trung. Các bác cần ghi nhớ điều này để khỏi bị mời đi họp nhá

    Trả lờiXóa
  195. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  196. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  197. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  198. Tôi thấy phần lớn các còm bị xóa đều Nặc danh, chứng tỏ sự hèn nhát của người còm tranh luận (hoặc chửi bới). Danh không chính thì làm sao ngôn thuận được?

    Trả lờiXóa

 
Trở lại đầu trang